Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Singapore đánh giá cao tiềm năng phát triển của Đà Nẵng

Thứ Tư | 01/05/2013 14:17

Công nghiệp công nghệ cao là một trong số những lĩnh vực phù hợp với định hướng đầu tư của các doanh nghiệp Singapore.
 

Theo tin từ UBND Đà Nẵng, vừa qua, tại buổi tiếp ông Teck Hean, Đại sứ Singapore tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã đề nghị Đại sứ Teck Hean làm cầu nối giúp quảng bá và vận động các doanh nghiệp Singapore đến khảo sát, đầu tư vào Khu Công nghệ cao và Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng;

Đồng thời phối hợp tổ chức các buổi gặp mặt giữa các nhà đầu tư Singapore và doanh nghiệp thành phố nhằm kết nối hợp tác đầu tư giữa hai bên.

Chủ tịch Văn Hữu Chiến cũng đề nghị phía Singapore hỗ trợ chuyên gia tư vấn giúp thành phố trong việc vận hành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng; và hỗ trợ các suất học bổng ngắn hạn và dài hạn cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là cán bộ, công chức thành phố để tham gia các khóa học và chương trình đào tạo tại Singapore.

Theo Đại sứ Teck Hean, các doanh nghiệp Singapore đánh giá cao tiềm năng và lợi thế phát triển của Đà Nẵng, và công nghiệp công nghệ cao cũng là lĩnh vực phù hợp với định hướng đầu tư của các doanh nghiệp Singapore.

Ông cho biết thêm, các doanh nghiệp Singapore sẽ cân nhắc khả đầu tư vào hai khu công nghiệp nêu trên của Đà Nẵng nếu thành phố dành cho các nhà đầu tư Singapore những ưu đãi và điều kiện đầu tư tốt nhất.

Trên lĩnh vực y tế, nhiều bệnh viện tư của Singapore muốn được đầu tư xây dựng bệnh viện tại Đà Nẵng, và các bệnh viện công của Singapore cũng muốn được hợp tác với các bệnh viện của Việt Nam cũng như của thành phố. Ông mong muốn trong nhiệm kỳ của mình sẽ giới thiệu được nhiều doanh nghiệp Singapore đến đầu tư tại thành phố, và Singapore sẽ vượt qua Nhật Bản trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới