Hủy
Kinh Doanh

Doanh số bán vàng xu Mỹ giảm mạnh sau khi giá phục hồi

Thứ Tư | 21/08/2013 11:52

Doanh số bán vàng xu của Sở đúc tiền Mỹ (US Mint) giảm 87% so với tháng 8 năm ngoái.
 

Sở đúc tiền Mỹ từ đầu tháng 8 đến nay bán được 3.000 ounce vàng xu, giảm mạnh so với con số 209.500 ounce bán trong tháng 4. Tháng 8 này, tổng lượng vàng bán được của Sở sẽ chỉ đạt khoảng 5.077 onnce, theo Bloomberg dự báo, thấp hơn 87% so với 39.000 ounce đạt được tháng 8 năm ngoái.

Giá vàng giảm 19% từ đầu năm đến nay do nhà đầu tư mất niềm tin vào vàng với vai trò lưu trữ giá trị đồng thời lo ngại Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm cắt giảm chương trình kích thích kinh tế đã hỗ trợ giá vàng suốt 12 năm qua. Tuy nhiên, giá vàng hiện nay đã phục hồi được 16% từ mức thấp nhất 34 tháng do giá thấp kích thích lực mua vàng vật chất từ Trung Quốc tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Daniel Briesemann, chuyên gia phân tích của ngân hàng Commerzbank tại Frankfurt nhận định người dân châu Á đang tăng cường hưởng lợi từ việc giá xuống thấp vài tháng gần đây mua vào lượng vàng lớn. Trung khi đó, một số số liệu kinh tế sáng sủa của Mỹ đang làm chậm nhu cầu vàng xu nước này.

Sở đúc tiền Mỹ cho biết, tổng lượng tiêu thụ vàng xu đạt 682.500 ounce từ đầu năm đến nay, gần bằng mức cả năm ngoái là 753.000 ounce. Doanh số bán bạc xu cũng đạt tới 31,9 triệu ounce trong năm nay, trong khi năm ngoái doanh số này là 33,7 triệu ounce. Hồi tháng 4, US Mint công bố lượng tiêu thụ vàng xu tăng mạnh, Sở cháy hàng loại vàng xu nhỏ. Đến tháng 6, Sở lại cho rằng doanh số bán bạc và đồng có thể tăng kỷ lục trong năm nay. Tuy nhiên, sang đến tháng 8 này, lượng tiêu thụ chậm lại đáng kể.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới