Hủy
Kinh Doanh

DongA Bank đã thu hồi nợ 12.000 tỉ đồng trong năm 2017

Việt Dũng Thứ Sáu | 12/01/2018 08:02

 
 
Bên cạnh đó, DongA Bank cho biết các tỉ lệ an toàn của ngân hàng vẫn ở mức an toàn.

Thông tin từ ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã thu hồi khoảng 12.000 tỉ đồng nợ có vấn đề (gốc là 9.600 tỉ đồng, lãi là 2.500 tỉ đồng). Riêng trong năm 2017, DongA Bank đã thu được 7.500 tỉ đồng (trong đó thu gốc là 5.400 tỉ đồng, lãi là 2.100 tỉ đồng).c

Kết quả này có được sau khi Ban lãnh đạo DongA Bank tập trung đẩy mạnh thu hồi nợ, gồm các hoạt động như rà soát từng hồ sơ tín dụng, đánh giá thực trạng, nguyên nhân phát sinh nợ có vấn đề, làm rõ trách nhiệm và phương án giải quyết từng khoản nợ cụ thể. Bên cạnh đó còn phối kết hợp với doanh nghiệp có các khoản nợ có vấn đề để đàm phán, thống nhất phương án xử lý nợ có vấn đề.

Tính đến thời điểm cuối năm 2017, các tỷ lệ an toàn vốn vẫn đảm bảo theo quy định. Cụ thể tỷ lệ dự trữ thanh khoản qui đổi là 26% (theo qui định ≥ 10%). Tỷ lệ khả năng chi trả trong 30 ngày tiếp theo đối với VNĐ là 96% (qui định ≥  50%), đối với ngoại tệ là 73% (qui định ≥ 10%).

Kết thúc năm 2017, DongA Bank cho biết thanh khoản ngân hàng vẫn ổn định và nguồn vốn của ngân hàng tiếp tục có sự chuyển dịch tích cực từ ngắn hạn sang trung dài hạn. Cụ thể, tiền gửi ngắn hạn dù chịu ảnh hưởng bởi các thông tin tiêu cực và biến động so với đầu năm thì tiền gửi trung dài hạn vẫn tăng tương đương 2%.

Từ cuối năm 2016, DongA Bank bắt đầu triển khai đồng bộ về chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh từ các khối hội sở xuống chi nhánh, phòng giao dịch. Các đơn vị kinh doanh theo mô hình mới được sắp xếp tinh gọn hơn cũng như được quyền chủ động nhằm đảm bảo tính kịp thời cho hoạt động an toàn và tăng trưởng hiệu quả.

Lãnh đạo DongA Bank cho biết: “Việc đổi mới mô hình hoạt động, trao quyền chủ động cho các đơn vị kinh doanh nhằm giúp kiểm soát tập trung hơn, tạo được sự cạnh tranh cho cán bộ nhân viên". 

Tính riêng trong tháng 12, số lượng khách hàng tăng thêm là 23.200 khách hàng cá nhân mới và gần 100 khách hàng doanh nghiệp mới; con số này giúp nâng tổng số khách hàng cá nhân phát triển mới trong năm 2017 là 360.100 khách hàng và khách hàng doanh nghiệp mới là 1.300 khách hàng.       


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới