Hủy
Kinh Doanh

DQC: Quý I ước lợi nhuận trước thuế đạt 26 tỷ đồng

Thứ Ba | 08/04/2014 16:02

DQC đặt mục tiêu 1,000 tỷ đồng doanh thu thuần, duy trì mức tăng trưởng 26%; lợi nhuận sau thuế hợp nhất 62.4 tỷ đồng.
 

Tại kỳ họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 của CTCP Bóng đèn Điện Quang (MCK: DQC), đại diện DQC khi trả lời câu hỏi của cổ đông về ước kết quả kinh doanh quý I/2014cho biết:

Quý I, DQC ước đạt doanh thu thuần 215 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 26 tỷ đồng.

Năm 2014, DQC đặt kế hoạch doanh thu 1.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 82 tỷ đồng. Như vậy, chỉriêng quý I, DQC ước đạt 31,7% kế hoạch. DQC cho rằng, đối với thị trường nội địa quý I và quý IVlà mùa vụ kinh doanh.

Đánh giá cũng như kỳ vọng của DQC về cơ hội của doanh nghiệp khi Hiệp định TPP được ký kết, theođại diện DQC: Trong TPP có nước DQC nhắm tới là Chile, công ty đã có động thái xúc tiến thâm nhậpthị trường này.

Nếu TPP được thông qua là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Bởi, về ngành hàng DQC đangtham gia, Trung quốc ưu thế giá cạnh tranh, ở các thị trường xuất khẩu DQC tham gia hiện tại TrungQuốc đều có mặt. Vì vậy, khi xuất khẩu DQC gặp khó khăn cạnh tranh giá với Trung Quốc.

Do đó, nếu Việt Nam gia nhập TPP, TPP có hiệu lực, DQC sẽ nhắm vào thị trường các nước thành viênkhi Trung Quốc chưa gia nhập vào TPP.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới