Hủy
Kinh Doanh

Du lịch khởi sắc sau kích cầu, nhiều tour giảm giá phục vụ hè

Cẩm Tú Thứ Ba | 09/06/2020 07:38

Nguồn ảnh: TST

Dù chỉ kéo dài gần 2 tháng, mùa hè 2020 vẫn có nhiều sản phẩm du lịch mới ra đời phục vụ cho khách Việt đi tour nội địa.
 

Dù chỉ kéo dài gần 2 tháng do học sinh phải học bù, mùa hè 2020 vẫn có nhiều sản phẩm du lịch mới ra đời phục vụ cho khách Việt đi tour nội địa. Bên cạnh các điểm đến mới được bổ sung vào những chương trình tour quen thuộc, một số sản phẩm có tính chất thay đổi đường tour cũ cũng được giới thiệu.

Ảnh: TL

Dự kiến đón những hành khách đầu tiên vào ngày 1.7 tới đây, The Vietage là dự án giữa Minor Hotels và ngành đường sắt, mang đến trải nghiệm mới cho các du khách trên tuyến hành trình giữa Ga Đà Nẵng và Ga Diêu Trì (Quy Nhơn). Được thiết kế tối ưu cho sự thoải mái và riêng tư của khách hàng, toa tàu này chỉ có 12 ghế với các dịch vụ trọn gói đi kèm như nhà hàng, quầy bar và phòng massage đầu và vai. Trên chuyến đi này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa và địa phương hai bên đường thông qua các chương trình giải trí trên tàu..

Tại tỉnh Kiên Giang, trước đây để đến được quần đảo Nam Du - điểm đến nổi tiếng thuộc huyện Kiên Hải, du khách chỉ có thể đi từ bến tàu Rạch Giá (thành phố Rạch Giá). Điều này là một trở ngại lớn về mặt thời gian và việc di chuyển cho các du khách ở Phú Quốc khi muốn đến khám phá những vùng đất mới lạ, những bãi biển trong xanh, cát trắng còn hoang sơ tại quần đảo Nam Du. Chính vì vậy, với mong muốn nối liền 2 điểm đến nổi tiếng trong cùng một tỉnh, vừa qua Công ty tàu cao tốc Superdong đã chọn Cảng Vịnh Đầm tại Phú Quốc làm điểm xuất phát cho chuyến tàu Phú Quốc - Nam Du với tần suất 2 chuyến/ngày.

Ngoài ra, trong tháng 6.2020 nhiều công trình phục vụ du lịch lớn trên toàn quốc cũng được đưa vào sử dụng. Đáng chú ý nhất có thể kể đến công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc với hơn 100 trò chơi hiện đại cùng các chương trình biểu diễn đa phương tiện quy mô lớn. Kế đến là tuyến cáp treo vượt biển Cát Hải - Phù Long, một phần của hệ thống cáp treo Cát Bà (Hải Phòng) với tổng chiều dài 19,5 km. Cùng với khánh thành tuyến cáp treo mới, thành phố Hải Phòng cũng khánh thành bãi tắm nhân tạo tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng và Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Cát Bà Beach Resort.

Về phía các công ty du lịch lữ hành, việc làm mới sản phẩm hoặc mở thêm dịch vụ là yêu cầu tất yếu để khai thác sâu hơn thị trường nội địa. Với xu hướng tour Free&Easy được lựa chọn nhiều hơn hiện nay, Vietravel vừa ra mắt dịch vụ cho thuê xe riêng với hướng dẫn viên kiêm tài xế chuyên nghiệp. Dịch vụ này giúp du khách có thêm nhiều sự lựa chọn, chủ động thời gian, cũng như thuận tiện hơn khi di chuyển, tiết kiệm được nhiều chi phí. Dịch vụ thuê xe riêng với hướng dẫn viên kiêm tài xế đã thịnh hành từ lâu tại các quốc gia trên thế giới. Theo đó, hướng dẫn viên sẽ là bạn đường tin cậy, cùng đồng hành và hỗ trợ du khách trên suốt hành trình như: check-in phòng, đặt dịch vụ nhà hàng, vé máy bay, vé tham quan theo yêu cầu...

Tại Công ty TST, đối với tour dành cho khách cá nhân, TST triển khai các sản phẩm theo “hot trend” là những điểm đến nổi tiếng trong nước thông qua các bộ phim được đông đảo khán giả yêu thích. Điều này không những phù hợp với nhu cầu của giới trẻ vốn rất yêu thích công nghệ, thích check-in, chụp và khoe ảnh các điểm “hot trend” với bạn bè trên Facebook, Instagram, Tik Tok... Những điểm đến này cũng phù hợp với nhu cầu người lớn tuổi muốn con cái đi du lịch cùng ông bà, cha mẹ, tạo sự kết nối trong gia đình. Phần lớn dịch vụ tiêu chuẩn từ 4 sao, bao gồm khách sạn, resort và một số homestay cao cấp, để các thế hệ trong cùng một gia đình có thể cùng nhau tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái nhất. Bên cạnh đó, những sản phẩm mang tính trải nghiệm có thời gian từ 3-7 ngày, được bố trí thư thả, thoải mái, có nhiều thời gian để du khách dừng chân và trải nghiệm nhiều hơn về danh thắng, lịch sử, văn hóa, ẩm thực, tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương, thẩm thấu các giá trị trải nghiệm và mang tính giáo dục cao.

Ông Lại Minh Duy, Tổng Giám đốc TST tourist cho biết, tại TP.HCM, công ty này thiết kế các tour gắn với các điểm đến vừa quen, vừa lạ với người dân và du khách ở các tỉnh lân cận như: tour tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trong nội thành, tour khám phá buýt đường sông, tour khám phá khu dự trự sinh quyển rừng Cần Giờ... Đây cũng là những tour được đơn vị xây dựng với giá khá ưu đãi để tham gia cùng thành phố kích cầu du lịch nội địa trong trang thái hoạt động bình thường mới. Ngoài ra, các tour đi các tỉnh, thành trên cả nước cũng được TST khai thác triệt để với nhiều mức giá ưu đãi sâu đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng đi du lịch sau mùa dịch bệnh.  

Sau 200 sản phẩm du lịch kích cầu triển khai đến du khách, Lữ hành Saigontourist tiếp tục tung ra thêm chùm combo vé máy bay và nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort cao cấp. Du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới với các combo nghỉ dưỡng từ 2-3 đêm tại Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng với giá chỉ từ 2.390.000 đồng/khách. Lữ hành Saigontourist mở bán các combo này từ đây đến hết ngày 30.6 và hạn sử dụng dịch vụ đến hết ngày 5.7. Ngoài ra, Lữ hành Saigontourist còn nhận tư vấn điểm vui chơi, đặt xe và nhiều tour tham quan tại điểm đến khi du khách sử dụng các combo nghỉ dưỡng.

Theo ghi nhận tại Lữ hành Saigontourist, sau khi tung ra các gói sản phẩm du lịch kích cầu, đã có 2.093 lượt khách lẻ đặt mua các tour khởi hành trên cả nước trong tháng 6 này. Dự kiến, trong tháng 6, Lữ hành Saigontourist sẽ tiếp tục phục vụ trên 15.000 khách tham gia đi tour trên cả nước, trong đó lượng khách đoàn tham quan, hội thảo, teambuilding chiếm 13.000 khách.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới