Hủy
Kinh Doanh

Du lịch TP.HCM tăng hạng ngoạn mục, dẫn đầu cả nước

Cẩm Tú Thứ Ba | 30/08/2022 17:27

Ảnh: TST Tourist

Hàng loạt sáng tạo trong xây dựng sản phẩm du lịch đã giúp TP.HCM dẫn đầu cả nước về mức độ hấp dẫn - theo báo cáo của Agoda.
 

Mới đây, báo cáo từ Agoda về xu hướng du lịch hè 2022 đã gây bất ngờ khi TP.HCM  dẫn đầu top 10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022 của người Việt. Kết quả này được Agoda phân tích dựa trên dữ liệu đặt phòng của nền tảng này, được đối chiếu từ tháng 5 đến tháng 8/2022. 

Trong 7 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến TP.HCM đạt 765.585 lượt, tăng 100% so cùng kỳ 2021, khách du lịch nội địa đạt 13,3 triệu lượt, tăng 71,73% so cùng kỳ 2021. Có thể nói, kết quả tích cực này có sự đóng góp khá lớn của hàng loạt sản phẩm du lịch mới, chẳng hạn chùm tour “Tôi yêu Sài Gòn” của Lữ hành Saigontourist hay các bộ sản phẩm du lịch nội đô Sài Gòn của Vietravel.

Một số sản phẩm du lịch đang gây chú ý như Cần Giờ, điểm đến quen thuộc được các doanh nghiệp lữ hành làm mới với những trải nghiệm như trekking, chèo thuyền Sup…; tour du lịch bằng tàu hỏa, buýt sông liên kết với Đồng Nai xuất phát từ ga Sài Gòn, theo hành trình này, sau 45 phút đi tàu hỏa, du khách có thể đến tham quan Bảo tàng Đồng Nai, khu du lịch Bửu Long hay tham quan chùa Ông, vui chơi khu du lịch Sơn Tiên, sau đó, khách sẽ được nối chuyến để khám phá các điểm đến ở TP Thủ Đức như chùa Bửu Long, Bảo tàng Áo dài... Hành trình sẽ kết thúc bằng xe buýt đường sông cập bến Bạch Đằng (Q.1).

Từ ngày 1 đến 4/9, huyện Củ Chi triển khai Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch Củ Chi. Ảnh: TST Tourist
Từ ngày 1 đến 4/9, huyện Củ Chi triển khai Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch Củ Chi. Ảnh: TST Tourist

Ngoài ra, chiến lược “mỗi quận/huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng” cũng đã tạo thêm một số chương trình tham quan khác đặc sắc. Các quận 1, 5, Gò Vấp, Tân Phú… đã kết hợp cùng doanh nghiệp lữ hành triển khai nhiều sản phẩm. Tiêu biểu như quận 5 phát triển sản phẩm "Về Chợ", Tân Phú tích cực làm mới những sản phẩm như địa đạo Phú Thọ Hòa, đình Tân Thới, chùa Pháp Vân… Đối với quận Tân Bình, du khách có dịp tham quan Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ, một trong những địa điểm gìn giữ rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử về lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ. Khách được trải nghiệm làm nến thơm, tham quan chùa Giác Lâm - có tuổi đời hơn 300 năm với kiến trúc nghệ thuật độc đáo.

Tour “Quận Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa” cũng đang được TST tourist triển khai thực hiện. Ngoài một số điểm tham quan nói trên, du khách cũng được tìm hiểu thêm về nhà thờ Hạnh Thông Tây, được ông Denis Lê Phát An (cậu ruột của Hoàng hậu Nam Phương) cho xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine của châu Âu rất độc đáo; tham quan sân golf Tân Sơn Nhất, trải nghiệm tập golf cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bà Đào Thị My Thư, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho biết, quận đang tập trung hoàn thiện sản phẩm du lịch và phối hợp cùng TST tourist quảng bá rộng rãi đến với du khách trong và ngoài nước. 

Tour “Quận Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa” đang được TSTtourist triển khai thực hiện.
Tour “Quận Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa” đang được TST tourist triển khai thực hiện.

Trong dịp lễ 2/9 tới, hai sản phẩm du lịch “Hóc Môn - vùng đất lịch sử” và “Quận 12 - còn bao điều mới lạ” sẽ được giới thiệu đến du khách, với những giá trị văn hóa của địa phương, các công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc. 

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết, số lượng khách đi chơi vài tháng qua tăng mạnh, gồm cả khách đến tham quan TP.HCM cũng như khách du lịch đến các địa phương khác trên cả nước. Ước tính, dịp lễ 2/9 này, Saigontourist phục vụ khoảng 30.000 lượt khách với hơn 100 hành trình tour trong và ngoài nước. Từ tháng 9, tháng 10, Saigontourist tiếp tục đón các đoàn 15-20 khách Pháp, Đức... (đi theo đường hàng không) mỗi tuần tham quan danh lam thắng cảnh của Việt Nam. 

Sau thành công của mùa du lịch hè với hơn 350.000 lượt khách, dịp lễ 2/9 này Saigontourist tiếp tục phục vụ hơn 30.000 lượt khách trên toàn quốc. Tương tự, TST tourist cho biết kỳ nghỉ lễ năm nay công ty sẽ đón khoảng 1.300 khách.

Có thể bạn quan tâm:

Ngành nào hưởng lợi nhiều nhất khi lãi suất tăng?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới