Hủy
Kinh Doanh

Dự trữ ngoại hối của Việt Nam tăng lên hơn 57 tỷ USD

Như Mai Thứ Năm | 08/02/2018 10:24

TBNH

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng cho biết, tính đến ngày 6.2, tổng dự trữ ngoại hối của Việt Nam lên tới trên 57 tỷ USD.
 

Cũng theo Thống đốc, từ đầu năm đến nay Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã mua vào được hơn 4 tỷ USD, còn trong năm 2017, Ngân hàng Nhà nước đã mua được 13 tỷ USD bổ sung vào dự trữ ngoại hối.

Thống đốc chia sẻ: “Có được kết quả đó là nhờ sự kiên định nhất quán của NHNN trong điều hành các công cụ chính sách tiền tệ, đặc biệt là liên quan đến thị trường ngoại tệ, tỷ giá”.

Du tru ngoai hoi cua Viet Nam tang len hon 57 ty USD

Thống đốc Lê Minh Hưng nhấn mạnh: “Mức dự trữ ngoại hối cao này đặc biệt quan trọng trong việc củng cố uy tín và vị thế của Việt Nam”.

Trong năm 2017, trong điều kiện nguồn cung ngoại tệ dồi dào, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh linh hoạt tỷ giá, mua ngoại tệ phù hợp với diễn biến thị trường. Chính vì vậy, tỷ giá, thị trường ngoại tệ, thị trường vàng được điều hành ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngoại tệ cho nền kinh tế, hỗ trợ tốt cho xuất khẩu.

Trước diễn biến cung ngoại tệ thuận lợi, ngày 8.2, Sở giao dịch NHNN cũng đã hạ giá mua vào - bán ra 10 đồng, xuống còn 22.700-23.088 đ. Các ngân hàng thương mại cũng đồng loạt hạ giá mua - bán USD.

Du tru ngoai hoi cua Viet Nam tang len hon 57 ty USD
Nguồn: ACB

. Theo các chuyên gia và tổ chức, tỷ giá USD/VND năm 2018 được dự báo tiếp tục ổn định, mức biến động sẽ không quá 2%.

Nguồn TTXVN/Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới