Hủy
Kinh Doanh

Đường ống dầu Nga-Trung Quốc vận chuyển 30 triệu tấn dầu trong 2 năm

Thứ Tư | 02/01/2013 09:40

Đường ống dẫn dầu từ vùng Viễn Đông Nga sang Trung Quốc được cho là cột mốc quan trọng trong hợp tác về năng lượng của hai quốc gia.
 

Đường ống dẫn đầu từ vùng Viễn Đông Nga sang Trung Quốc đã vận chuyển được 30 triệu tấn dầu trong 2 năm kể từ khi được đưa vào vận hành, người vận hành đường ống của Trung Quốc cho biết hôm nay 2/1.

Đường ống dẫn dầu từ vùng Viễn Đông Nga sang Trung Quốc - nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới được cho là cột mốc quan trọng trong hợp tác về năng lượng của hai quốc gia.

Sự vận hành đường ống này đã giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả trong nhập khẩu dầu Trung Quốc từ Nga, hoạt động mà trước đó phụ thuộc chủ yếu vào đường sắt.

Đường ống dài 1.000 km bắt nguồn từ thị trấn Skovorodino tại vùng Amur nước Nga, tiến vào Trung Quốc tại Mohe và điểm đến là thành phố Daqing của tỉnh Hắc Long Giang. Đường ống được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2011.

Theo như hợp tác được ký giữa hai quốc gia, đường ống sẽ vận chuyển 15 triệu tấn dầu thô từ Nga sang Trung Quốc mỗi năm, trong khoảng từ năm 2011-2030.

Trung Quốc tiêu thụ 450 triệu tấn dầu thô năm 2011, trong đó 250 triệu tấn phải nhập khẩu. Theo Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc, cả lượng dầu tiêu thụ và nhập khẩu của nước này trong tương lai đều được dự báo tăng.

Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên từ Nga và cũng hi vọng lượng dầu thô vận chuyển hàng năm giữa hai nước được nâng lên 30 triệu tấn.

Nguồn China Daily/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới