Hủy
Kinh Doanh

EC họp bàn về tác động đối với Việt Nam trong đàm phán EVFTA

Thứ Bảy | 08/06/2013 17:15

Ủy ban châu Âu coi Chương về thương mại và phát triển bền vững là phần cốt lõi của FTA.
 

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, ngày 11/6/2013 tới, Tổng vụ Thương mại Ủy ban châu Âusẽ tổ chức một cuộc họp công bố Đánh giá Tác động Thương mại bền vững (TSIA) đối với Việt Nam trongđàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Mục tiêu của cuộc họp là trình bày và trao đổi các quan điểm với các tổ chức dân sự của Liênminh châu Âu (EU) về đánh giá tác động đối với Việt Nam trong đàm phán EVFTA.

Tham dự hội thảo về phía Tổng vụ Thương mại sẽ có bà Helena Koenig, phó đoàn đàm phán về phía EUtrong EVFTA và bà Frauke Sommer, chuyên gia của DG Trade và bà Montserrat Gago, chuyên gia phụtrách đối với các tổ chức dân sự của EU.

Các tổ chức dân sự EU sẽ tham gia dự kiến bao gồm: Nhóm về động vật EU, Ủy ban Kinh tế Xã hộiEU, Tổ chức sản xuất giày thể thao EU, Tổ chức Ngoại thương EU…

Chương trình dự kiến tại cuộc họp gồm: Công bố đánh giá tác động thương mại bền vững TSIA đốivới Việt Nam trong đàm phán EVFTA. Cập nhật kết quả đàm phán EVFTA vòng 3 tại thành phố Hồ ChíMinh, Hà Nội và thảo luận.

Sơ bộ Báo cáo đánh giá TSIA cho thấy Việt Nam sẽ có những lợi ích trên nhiều mặt từ FTA với EU.Tuy nhiên, FTA sẽ thúc đẩy chuyển đổi cấu trúc nền kinh tế Việt Nam khi nền kinh tế mở cửa hơn đốivới thương mại quốc tế. Sự chuyển đổi này sẽ xảy ra trong ngắn hạn và về dài hạn sẽ đòi hỏi cơ chếbảo hộ xã hội giúp cho quá trình chuyển đổi được diễn ra thông suốt.

Ủy ban châu Âu coi Chương về thương mại và phát triển bền vững là phần cốt lõi của FTA, tạo sựhỗ trợ đôi bên đối với phát triển xã hội, bảo vệ môi trường và tăng trưởng kinh tế.

Do đó, Ủy ban châu Âu sẽ theo đuổi lộ trình đầy kỳ vọng về phát triển bền vững, là một trongnhững mục tiêu bao trùm trong chính sách của EU.

Theo đó, các vấn đề cốt lõi đối với phát triển bền vững gồm có áp dụng hiệu quả tiêu chuẩn laođộng, tăng cường tuân thủ các quy tắc về phát triển bền vững đối với các ngành nhạy cảm với môitrường như ngành gỗ và cá.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới