Hủy
Kinh Doanh

Ernst & Young Việt Nam công bố khảo sát An toàn Thông tin Toàn cầu cho thị trường Việt Nam

Thứ Tư | 05/04/2017 09:23

Khảo sát ATTT tại Việt Nam được thực hiện tháng 12/2016, với sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn từ hơn 20 lĩnh vực ngành nghề khác nhau.
 

Ngày 4/4, Hội thảo thường niên Việt Nam về An toàn Thông tin (ATTT) do EY Vietnam tổ chức tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Hội thảo thu hút hơn 50 đại biểu lãnh đạo, quản lý cao cấp từ các tổ chức tài chính, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. EY là công ty Tư vấn An toàn Thông tin được xếp hạng cao nhất trong Big4 và top 4 trong 500 công ty ngành An toàn Thông tin toàn cầu (theo báo cáo của Cybersecurity Venture, Quý 1/2017). Thứ hạng này minh chứng cho sự am hiểu sâu sắc về mối đe dọa ATTT và kinh nghiệm tư vấn của chuyên gia EY trên toàn cầu. Tại hội thảo, các chuyên gia EY đã công bố kết quả khảo sát An toàn Thông tin Toàn cầu cho thị trường Việt Nam năm 2016 – 2017, giúp các nhà quản lý định vị doanh nghiệp trên bản đồ ATTT thế giới và Việt Nam; so sánh mức độ trưởng thành về ATTT với các đơn vị cùng ngành; xác định các yếu tố vàng quyết định hiệu quả đầu tư và ATTT của doanh nghiệp.

Khảo sát ATTT tại Việt Nam được thực hiện tháng 12 năm 2016, với sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn từ hơn 20 lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Báo cáo Khảo sát ATTT của EY tập trung phân tích mức độ trưởng thành ATTT của các doanh nghiệp Việt Nam và cho thấy những điểm yếu hiện nay là gì nếu chỉ tập trung xây dựng hệ thống mà không đầu tư đúng cách vào công tác nâng cao khả năng cảm nhận trước các nguy cơ tấn công và ứng phó sau tấn công. Theo kết quả báo cáo, hơn 73% các tổ chức doanh nghiệp thiếu nhân sự có năng lực về an toàn bảo mật thông tin, hơn 94% ý kiến cho biết năng lực an toàn bảo mật thông tin của tổ chức chưa đáp ứng được yêu cầu và 57% chưa có Trung tâm điều hành an toàn bảo mật thông tin (SOC: giám sát bảo mật, ứng cứu sự cố, phân tích và nhận biêt các mối đe dọa . Từ cơ sở đó, EY đề xuất những giải pháp thiết thực để các nhà lãnh đạo giải quyết những thách thức trong việc điều hành doanh nghiệp phát triển bền vững và an toàn trong kỷ nguyên mới của an ninh mạng.

EY cũng chính là đối tác chiến lược toàn cầu của Microsoft trong lĩnh vực An toàn Thông tin (Cybersecurity), Điện toán Đám mây (Trusted Cloud), Công nghệ Kỹ thuật Số, với hệ thống trung tâm nghiên cứu An toàn Thông tin (Cybersecurity) hiện đại trên 15 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Sự liên minh này nhằm nâng cao thế mạnh của EY trong việc cung cấp các dịch vụ mới và sáng tạo giúp khách hàng là các doanh nghiệp trên toàn cầu vươt qua rào cản công nghệ, mang lại những trải nghiệm mới về một môi trường làm việc tốt đẹp hơn, cũng như tối đa hóa lợi nhuận từ việc đầu tư khoa học công nghệ của doanh nghiệp. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới