Hủy
Kinh Doanh

Euro, bảng Anh tăng trước thềm cuộc bỏ phiếu Brexit

Thứ Năm | 23/06/2016 06:54

Euro và bảng Anh phiên 22/6 tăng so với USD khi thị trường tương đối bình lặng một ngày trước cuộc bỏ phiếu về số phận của Anh ở EU.
 

Chốt phiên, bảng Anh tăng 0,3% so với USD lên 1,4691 USD/GBP, trong khi đồng tiền chung tăng 0,5% so với đồng bạc xanh lên 1,1297 USD/EUR.

USD cũng giảm 0,4% so với yên xuống 104,42 JPY/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,4% lên 85,48 điểm.

Cuộc bỏ phiếu của người Anh về cái gọi là Brexit sẽ diễn ra vào thứ Năm 23/6. Bộ Tài chính Anh cho rằng việc nước này ra khỏi EU có thể khiến bảng Anh giảm ít nhất 12%. Giới phân tích dự đoán euro cũng bị ảnh hưởng xấu trong trường hợp Brexit vì việc này sẽ dấy lên câu hỏi về tương lai của EU 28.

Các cuộc thăm dò ký kiến gần đây cho thấy tỷ lệ người dân ủng hộ việc ở lại EU ngày một tăng, phần nào xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư và giúp bảng Anh lên cao nhất kể từ tháng 1/2016.

Theo các nhà phân tích tại Scotiabank, đà tăng gần đây của bảng Anh “phản ánh quan điểm ổn định hơn của thị trường về kết quả của cuộc bỏ phiếu ngày 23/6. Tuy nhiên, với kết quả khảo sát mới nhất cho thấy tỷ lệ sít sao giữa 2 phía, thị trường có thể vẫn thận trọng trong phiên gia dịch sau cuộc bỏ phiếu.

Trong khi đó, phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Fed Janet Yellen đã bước sang ngày thứ 2.

Bà Yellen phần lớn nhắc lại những bình luận trong ngày trước đó khi cho rằng sản lượng kinh tế của Mỹ tăng trong quý II/2016 và rằng lãi suất thấp và đà cải thiện của thị trường việc làm có thể hỗ trợ chi tiêu dùng. Tuy vậy, viễn cảnh dài hạn mà bà Yellen đưa ra khá ảm đạm khi đề cập đến những vấn đề trong nước và quốc tế có thể ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng như sản lượng tại Mỹ thấp và mối nguy kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới