Hủy
Kinh Doanh

EVN miền Bắc thiệt hại 21 tỷ đồng vì bão số 2

Chủ Nhật | 27/07/2014 19:36

Tại Lạng Sơn, con số thiệt hại được tính toán là trên 5 tỷ đồng, Lào Cai là 2,6 tỷ đồng, Lai Châu 2,5 tỷ đồng...
 

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), tính đến thời điểm 9h ngày 25/7, gần một tuần sau khi cơn bão số 2 đổ bộ vào đất liền ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, ước tính thiệt hại và chi phí khắc phục bão số 2 của các đơn vị điện lực là hơn 21 tỷ đồng.

Trong đó, các đơn vị chịu ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề nhất là các công ty điện lực Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai. Trong thời điểm xảy ra cơn bão, tại Quảng Ninh, đã có 28 lộ đường dây bị mất điện, nhiều thiết bị trên lưới trung áp, hạ áp, hòm công tơ bị hư hỏng nặng, cột điện gãy đổ, các khu vực văn phòng, nhà điều hành, nhà kho của các đơn vị trực thuộc Công ty điện lực Quảng Ninh bị tốc mái, sập trần, ước tính thiệt hại lên tới 3,8 tỷ đồng. Tại Lạng Sơn, con số thiệt hại được tính toán là trên 5 tỷ đồng, Lào Cai là 2,6 tỷ đồng, Lai Châu 2,5 tỷ đồng...

Đến thời điểm hiện tại, các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La vẫn đang tiếp tục khắc phục sự cố lưới điện do bão số 2 gây ra. Hiện EVN NPC tiếp tục cử các đoàn công tác xuống hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục và kiểm đếm khối lượng thiệt hại sau bão lũ.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới