Hủy
Kinh Doanh

Family Medical Practice ra mắt hệ thống điều phối cấp cứu đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Hai | 26/09/2016 13:55

Family Medical Practice, phòng khám tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam, hôm nay (26/9) chính thức công bố ra mắt Dịch Vụ Điều Phối Cấp Cứu *9999 hoạt động 24/7.
 

Đây là dịch vụ cấp cứu tư nhân đầu tiên được triển khai tạiViệt Nam.

Bác sĩ Rafi Kot - Nhà sáng lập Family Medical Practice Việt Nam, đồng thời đóng vai trò nhân tốthúc đẩy cho sự ra đời của Dịch Vụ Điều Phối Cấp Cứu, cho biết: “Trước đây, khi một người gặp tai nạn, lên cơn đau tim, đột quỵ, hoặc gặp bất kỳ trường hợp cần cấp cứu khác, họ chỉ đơn giản gọi taxi, gọi xe cứu thương không đủ tiêu chuẩn, hay gọi đến bệnh viện chỉ có nhân viên lễ tân chịu trách nhiệm điều phối xe cứu thương. Giờ đây để cứu người chỉ cần năm lần nhấn phím. Nhấn phím Sao và sau đó 9, 9, 9, và 9."

“*9999 không chỉ là “nhận cuộc gọi đến, chở nạn nhân đi”. Các chuyên viên cấp cứu đã trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế của Học Viện Điều Phối Cấp Cứu Quốc Tế (IAED). Trước khi xe cứu thương tối tân có mặt, đội ngũ chuyên viên cấp cứu trình độ cao sẽ liên tục giữ liên lạc với người dân tại hiện trường và các bác sĩ ở phòng khám", Bác sĩ Kot cho biết. “Tại hiện trường, đội cấp cứu Ú9999 sẽ đưa nạn nhân đến cơ sở y tế thích hợp – cần lưu ý là – không nhất thiết phải là phòng khám của Family Medical Practice. Chúng tôi sẽ đưa họ đến cơ sở y tế phù hợp nhất cho việc điều trị của họ”.

Dịch vụ được thiết lập trên công nghệ ProQA của Priority Dispatch, một trong những nhà cung cấp hệ thống điều phối cấp cứu hàng đầu thế giới, đã được chứng nhận và triển khai tại hơn 1.600 tổng đài trên 52 quốc gia. Phát biểu trong một đoạn video phỏng vấn với truyền thông Việt Nam, ông Jerry Overton – đại diện công ty Priority Dispatch cho hay: “Chúng tôi biết rằng ‘Công tác cấp cứu sẽ không thể trôi chảy nếu khâu điều phối không tốt’, tuy nhiên, Hệ Thống Điều Phối Cấp Cứu luôn đặt ra những tiêu chuẩn đảm bảo hoạt động. Cần nhớ rằng, chúng ta đang nói về vấn đề cứu người. Tại Việt Nam, không chỉ những ca suy tim, mà tai nạn giao thông luôn là vấn đề nổi cộm với tỉ lệ thương tật và tử vong rất cao. Family Medical Practice đã đưa ra cam kết góp phần làm giảm con số thương vong đó với người dân TPHCM và Việt Nam.”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới