Hủy
Kinh Doanh

FLC rút vốn khỏi CLB bóng đá Thanh Hóa

Thứ Năm | 29/12/2016 16:02

Sau hơn một năm đầu tư vào bóng đá Thanh Hóa, Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết vừa lên kế hoạch thoái vốn.
 

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) đã thông qua quyết định thoái vốn tại Công ty cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hóa. Theo đó, FLC dự kiến sẽ chuyển nhượng 3,3 triệu cổ phiếu, tương đương 66% vốn điều lệ đang sở hữu tại công ty nói trên.

Theo Hội đồng quản trị FLC, đối tượng nhận chuyển nhượng là các cổ đông sáng lập khác của Công ty cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hóa. Trước đó, công ty này được thành lập với vốn điều lệ 50 tỷ đồng do 3 cổ đông chính là Tập đoàn FLC (sở hữu 80% vốn điều lệ), ông Doãn Văn Phương (10%) và ông Lê Thành Vinh (10%).

Dự kiến giá chuyển nhượng không thấp hơn mệnh giá. Trong trường hợp chuyển nhượng hết toàn bộ số cổ phần này, tổng số cổ phần còn lại của FLC tại Bóng đá FLC Thanh Hóa là 700.000, chiếm 14% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Quyết định nêu trên được đưa ra sau hơn một năm FLC đầu tư vào lĩnh vực bóng đá. Trước đó, vào đầu tháng 6/2015, tập đoàn này đã thực hiện các thủ tục tiếp quản Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa từ Công ty cổ phần Bóng đá Thanh Hóa.

FLC được biết đến là một trong những nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản lớn hiện nay. Các dự án đang được triển khai của FLC hiện đang trải khắp cả nước, trong đó bao gồm nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng tại các tỉnh ven biển miền Trung, Nam Trung Bộ.

Đối với Thanh Hóa, FLC cũng là nhà đầu tư trong các lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản nhà ở, khu công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao… với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới