Hủy
Kinh Doanh

FPT chính thức xác nhận hoàn tất mua lại 123Mua.vn

Thứ Tư | 09/07/2014 13:35

123mua.vn sẽ được sáp nhập với sàn thương mại điện tử Sendo.vn của FPT.
 

Công ty CP FPT (mã FPT) vừa có thông báo chính thức về việc hoàn tất thương vụ mua lại sàn thương mại điện tử (TMĐT) 123mua.vn của VNG.

Theo đó, 123mua.vn sẽ được sáp nhập với sàn TMĐT Sendo.vn của FPT. FPT sẽ tiếp quản và thực hiện các hợp đồng đã ký với khách hàng của 123mua.vn. Sau khi chuyển giao 123mua.vn cho Sendo, VNG tiếp tục hợp tác với Sendo.vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG.

Trước đó, theo nguồn tin của ICT News, FPT đã chi ra 5,5 tỷ đồng cho thương vụ này. Đại diện của FPT sau đó từ chối bình luận về thông tin trên.

Ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VNG nhấn mạnh: “VNG tin rằng việc sát nhập 123Mua vào Sendo sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho người dùng. Các shop của Sendo có cơ hội tiếp cận tập khách hàng đông của 123Mua; và ngược lại các shop của 123Mua có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ và được hưởng nhiều tiện ích từ mô hình vận hành hỗ trợ tiên tiến từ Sendo. Với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng, chiến lược mảng thương mại điện tử của VNG trong những năm tiếp theo sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn vào các tiện ích, ứng dụng trên mobile, hệ thống thanh toán và chăm sóc khách hàng.”

Ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc sàn TMĐT Sendo.vn cho biết: “Thương vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo.vn trong năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là sự cam kết lâu dài của FPT trong việc phát triển TMĐT tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành trang TMĐT có nhiều giao dịch nhất thông qua việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội với mô hình mua bán đảm bảo.”

Được biết, 123mua.vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG ra đời năm 2006 theo mô hình C2C (Customer to Customer), được bình chọn trong Top 5 website TMĐT uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam. Số lượng người truy cập website từ 5,5 – 6 triệu người/tháng, trong đó mỗi tháng 123Mua có khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký. Hiện nay, trên trang web này có khoảng 80.000 sản phẩm được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ.

Sendo.vn là một dự án thương mại điện tử do FPT Online phát triển, ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9/2012. Sendo.vn được xây dựng theo mô hình B2B2C (business-to- business- to-consumer) mở ra sàn giao dịch thương mại điện tử dành cho người bán và người mua trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 100% các giao dịch trên Sendo.vn do FPT giao nhận và thanh toán.

Tháng 5/2014, Sendo.vn được tách ra thành Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, trực thuộc Tập đoàn FPT, chuyên về mảng Thương mại điện tử.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới