Hủy
Kinh Doanh

Giá cà phê giảm do có mưa ở nhiều vùng trồng cà phê Brazil

Thứ Ba | 03/06/2014 08:16

Giá cà phê kỳ hạn đang có xu hướng giảm sau khi những cơn mưa đã làm dịu đi thời tiết khô hạn tại các vùng trồng cà phê của Brazil.
 

Nông dân trồng cà phê tại Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu hàng đầu thế giới, sẽ thu hoạch 50,5 triệu bao trong năm nay, cao hơn so với 49,5 triệu bao theo ước tính của Bộ Nông nghiệp Mỹ, sau khi những cơn mưa trong tháng 3 và tháng 4 giúp cây cà phê phục hồi và tăng trưởng sau đợt khô hạn trong quý I.

Giá cà phê kỳ hạn tháng 4 giảm 21% từ mức cao nhất trong 2 năm một phần do trữ lượng lưu kho của Mỹ tăng lên đã làm giảm tác động do sản lượng toàn cầu sụt giảm đặc biệt sau đợt hạn hán ở Brazil. Diện tích trồng cà phê của Brazil hồi phục sau đợt khô hạn là tín hiệu đáng mừng.

Giá cà phê tăng 56% trong năm nay do thời tiết khô hạn tại Brazil đã đưa cà phê trở thành hàng hóa hoạt động tốt nhất của năm 2014. Suốt 3 tháng trời khô hạn đã khiến Marex Spectron đưa ra dự báo lần đầu tiên trong 5 năm qua sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt cà phê trên phạm vi toàn cầu.

Ipanema Coffees, nhà cung cấp hạt cà phê cho Starbucks Corp, dự đoán sản lượng cà phê niên vụ năm nay của hãng giảm đến 40%, và cho biết thêm rằng thật sai lầm khi cho rằng mưa sẽ giải quyết được các vấn đề mà thị trường cà phê đang gặp phải vì khi tốc độ tăng trưởng của cây trồng bị ảnh hưởng, ta sẽ không khôi phục lại được.

Các nhà quản lý tiền tệ đã giảm 3,4% vị thế ròng của cà phê xuống còn 39,482 hợp đồng tính đến ngày 27/5, lần giảm thứ 2 trong vòng 3 tuần. Tháng trước, giá cà phê giảm 14%, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2011.

Trữ lượng cà phê chưa rang xay tại Mỹ, nước tiêu thụ và nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới, tăng 7,6% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới