Hủy
Kinh Doanh

Giá cao su giảm sâu do lo ngại cầu thấp từ Trung Quốc

Thứ Sáu | 01/03/2013 18:00

Giá giảm do lo ngại cầu cao su của Trung Quốc giảm và chỉ số giá tiêu dùng Nhật giảm.
 

Giá giao tháng 8 trên sàn Tocom tại Tokyo giảm 8,9 yên, tương đương giảm 3,04% xuống 284 yên/kg. Giá liên tục giảm trong suốt phiên giao dịch và xuống mức thấp nhất vào cuối phiên. Đây cũng là mức giá thấp nhất kể từ tháng 1.

Giá cao su Tocom từ 1/1-1/3
Giá cao su giao tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Thượng Hải giảm 725 nhân dân tệ, tương đương giảm 2,9% xuống 24.690 nhân dân tệ/tấn.

Giá cao su Thái Lan giao tại cảng tăng 0,6% lên 89,2 baht/kg (3 USD) ngày hôm qua, theo Viện nghiên cứu cao su Thái Lan.

Giá cao su Tocom tiếp tục giảm sâu ngay trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 3 sau khi giảm tới 7,2% trong tháng hai do lo ngại rằng nhu cầu về mặt hàng này có thể giảm khi sản xuất Trung Quốc tăng trưởng chậm và chỉ số giá tiêu dùng của Nhật Bản giảm.

Chỉ số sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ hai liên tiếp trong khi chỉ số giá tiêu dùng của Nhật Bản giảm 0,2% trong tháng 1 so với một năm trước đó, tháng giảm thứ ba liên tiếp.

Như vậy, thông tin 3 nước Thái Lan, Indonesia và Malaysia có thể tiếp tục cắt giảm lượng xuất khẩu nếu giá giảm xuống dưới 3USD/kg không giúp giá cao su tăng trở lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới