Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu có thể lên đến 150 USD/thùng trong những tháng tới

Thứ Ba | 03/04/2012 15:52

Các chuyên gia thuộc RAIN-analytics dự đoán, giá dầu có thể vượt 130 USD/thùng vào tháng 6 và thậm chí lên 150 USD/thùng sau đó.
 

Một chuyên gia Bộ Tài chính Nga cho biết, trong tháng 3 vừa qua, giá trung bình loại dầu Urals của Nga đã tăng lên mức kỷ lục 122,6 USD/thùng, đưa giá trung bình loại dầu này trong quý I/2012 lên 117,19 USD/thùng, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Diễn biến giá dầu Urals phụ thuộc gần như trực tiếp vào tình hình thị trường dầu thế giới. Trong khi đó, tâm lý về nguồn cung cấp dầu từ Iran sẽ bị hạn chế vào tháng 7 tới là rõ ràng. Bởi vậy, tâm lý - yếu tố chính làm tăng giá dầu vẫn có tác dụng.

Do vậy, các chuyên gia cho rằng, đến tháng 6, giá dầu có thể ở mức 120 USD/thùng và không loại trừ tình huống giá dầu sẽ vượt mức 130 USD/thùng.

Tình hình có thể thay đổi sau hội nghị OPEC sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. OPEC có thể sẽ quyết định tăng hạn ngạch khai thác trong hội nghị đó. Vào thời điểm đó, Mỹ và các nước châu Âu có thể quyết định tung dầu dự trữ ra thị trường. Nếu vậy, giá dầu có thể xuống 110 USD/thùng.

Mặt khác, các nhà phân tích cũng dự đoán, khả năng giá dầu sẽ lên đến 150 USD/thùng, nếu như vào tháng 7 không có đủ nguồn dầu bù đắp lượng thiếu hụt từ Iran.

Một số chuyên gia khác đưa dự đoán một cách thận trọng hơn, nhưng cũng cho rằng, sắp tới không có cơ sở để giá dầu giảm xuống.

Nguồn VEN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới