Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu giảm phiên thứ 4 liên tiếp do lo ngại về nguồn cung

Thứ Ba | 29/03/2016 06:24

Giá dầu phiên 28/3 nối tiếp đà giảm của tuần qua do không có nhiều cải thiện về điều kiện cung-cầu khi giới thương nhân trở lại thị trường sau kỳ nghỉ.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 5/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 7 cent, tương ứng 0,2%, xuống 39,39 USD/thùng, thấp nhất kể từ 16/3.

Giá dầu Brent giao tháng 5/2016 trên sàn ICE Futures Europe mất 17 cent, tương đương 0,4%, xuống 40,27 USD/thùng. Khối lượng giao dịch trên thị trường châu Âu thấp do kỳ nghỉ Lễ Phục sinh kéo dài.

Giới phân tích cho rằng đà tăng 50% của giá dầu kể từ hồi đầu tháng 2/2016 không đi kèm với những cải thiện của những yếu tố cơ bản. Thậm chí một số nhà phân tích còn dự đoán giá dầu sẽ lại giảm. Tính đến phiên 28/3, giá dầu đã giảm 4 phiên liên tiếp, mất 5,1% so với mức đỉnh của năm 2016 ghi nhận một tuần trước.

Phần lớn đà tăng của giá dầu thời gian qua là do đồn đoán các nước sản xuất dầu thô chủ chốt, kể cả Arab Saudi và Nga, sẽ đóng băng sản lượng ở mức của tháng 1/2016 khi nhóm họp vào tháng tới tại Qatar, nhưng thị trường ngày càng hoài nghi việc này sẽ giúp kéo giảm tình trạng thừa cung - lên đến 1 triệu thùng/ngày.

Ngân hàng Macquarie dự đoán, giá dầu đang quay lại mốc 30 USD/thùng và nêu bật một loại những rủi ro đối với thị trường trong thời gian tới, kể cả việc Iran, Iraq, Arab Saudi và Nigeria tăng xuất khẩu dầu thô, giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi các Quỹ ETF dầu và USD mạnh lên.

Tuần qua, thị trường dầu bị choáng ngợp sau báo cáo bi quan của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 18/3 tăng 9,4 triệu thùng, cao gấp 3 lần so với dự đoán của các nhà phân tích trong khảo sát Wall Street Journal.

Sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn trên 9 triệu thùng/ngày, kể cả khi số giàn khoan của Mỹ giảm. Theo số liệu của Baker Hughes, số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 24/3 giảm 15 giàn xuống 372 giàn, thấp nhất 7 năm qua. 

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới