Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu lại rớt xuống dưới 50 USD

Thứ Năm | 27/10/2016 08:32

Hôm 27-10, giá dầu đã giảm xuống mức dưới 50 USD, sau nhiều lo ngại về việc liệu OPEC và Nga có cùng nhau giảm sản lượng được hay không
 

Giá hợp đồng tương lai LCOc1 của dầu Brent đã giảm xuống còn 49,91 USD / thùng, hạ 7 cent so với giá chốt phiên giao dịch gần đây nhất. Giá dầu WTI còn 49,17 USD / thùng, giảm 1 cent.

Các nhà giao dịch cho biết dầu Brent khó vượt qua mức 50 USD / thùng khi mà còn nhiều nghi ngại về việc các thành viên OPEC và Nga có thể phối hợp cắt giảm sản lượng để đẩy giá lên được hay không. Nhà sản xuất lớn nhất của OPEC là Ả Rập Saudi đang nỗ lực thúc đấy kế hoạch này với sự ủng hộ từ phía Nga, nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nhà sản xuất lớn thứ nhì OPEC là Iraq lại không muốn giảm sản lượng, với lý lẽ là cần tiền để chiến đấu với lực lượng ISIS. Iraq cũng đang kêu gọi đầu tư nước ngoài để tiếp tục nâng cao sản lượng từ mức 4,43 triệu thùng / ngày hiện nay.

Tại thị trường Mỹ, giá hợp đồng tương lại CLc1 của dầu WTI đã giảm chậm lại do lượng dự trữ giảm 553.000 thùng xuống còn 468,16 triệu thùng. Tuy nhiên, theo ngân hàng ANZ thì: “Mức giảm này chủ yếu là ở khu bờ Tây, vốn nằm cách biệt khỏi mạng lưới sản xuất dầu. Lượng dự trữ ở vùng bờ Đông và vùng vịnh Mexico vẫn tiếp tục tăng”.

Tuấn Minh

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới