Hủy
Kinh Doanh

Giá đậu nành giảm khi mưa giúp nâng sản lượng mùa vụ Mỹ

Thứ Tư | 20/08/2014 09:48

Giá đậu nành trên sàn Chicago giảm khi chuyến khảo sát cho thấy năng suất đậu nành tại Midwest, Mỹ cao hơn, các cơn mưa tuần này sẽ giúp nâng sản lượng.
 

Gafin

Giá ngô và lúa mỳ cũng tăng.

Trong chuyến khảo sát Pro Farmer Midwest Crop Tour, các nhà phân tích nhận thấy năng suất đậu nành tại Ohio, Indiana và South Dakota năm nay cao hơn năm ngoái dựa vào các mẫu thu thập được. Theo National Weather Service, trong 7 ngày tới, lượng mưa tại vùng phía bắc và phía đông Midwest có thể đạt 76mm, thấp hơn ở vùng trung tâm.

Mỹ hiện là nước sản xuất lớn nhất ngô và đậu nành.

Giá đậu nành giao tháng 11 trên sàn Chicago (CBOT) giảm 0,5% xuống 10,5275 USD/bushel lúc 13h15. Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sản lượng đậu nành của Mỹ có thể tăng lên mức kỷ lục 3,816 tỷ bushel. Giá đậu nành đã giảm 3 trong 4 tuần qua.

Giá ngô giao tháng 12 tăng 0,2% lên 3,7225 USD/bushel. Năng suất tại Ohio và Indiana ước tính cao hơn năm ngoái, trong khi năng suất tại South Dakota và Nebraska có thể thấp hơn, theo báo cáo sau chuyến khảo sát Pro Farmer Midwest Crop Tour.

Giá lúa mỳ giao tháng 12 tăng 0,8% lên 5,585 USD/bushel, ghi nhận 3 lần tăng trong 4 phiên vừa qua. Giá lúa mỳ tăng lên 5,655 USD sau khi chính phủ Ukraina cho biết quân đội nước này đã nắm quyền kiểm soát một khu vực trong thành trì của phiến quân ly khai và đang đánh vào trung tâm. USDA ước tính, Nga và Ukraine chiếm 1/5 lượng lúa mỳ xuất khẩu toàn cầu.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới