Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng mạnh sau số liệu dầu lưu kho của Mỹ

Thứ Năm | 22/09/2016 06:19

Lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 16/9 giảm xuống 504,6 triệu thùng, nhưng vẫn cao hơn 11% so với cùng kỳ.
 

Giá dầu phiên 21/9 tăng khi số liệu của chính phủ Mỹ cho thấy lượng dầu lưu kho của nước này tuần qua giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 trong khi USD suy yếu.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 11/2016 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,29 USD, tương ứng 2,9%, lên 45,34 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 95 cent, tương đương 2,1%, lên 46,83 USD/thùng.

Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 16/9 giảm 6,2 triệu thùng xuống 504,6 triệu thùng, thấp nhất kể từ 12/2, nhưng vẫn cao hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá dầu phiên 21/9 cũng được hỗ trợ khi USD suy yếu sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất sau phiên họp chính sách 2 ngày. Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,7%.

Bên cạnh đó, cuộc đình công của công nhân dầu khí tại Na Uy cũng giúp đẩy tăng giá dầu. Tuy Hiệp hội Dầu mỏ và Khí đốt Na Uy cho biết, cuộc đình công của 300 công nhân hiện không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, nhưng việc này có thể leo thang.

Giới phân tích cho rằng thị trường dầu thô toàn cầu vẫn trong tình trạng thừa cung. Sản lượng dầu thô của OPEC liên tục tăng trong những tháng gần đây khi sản lượng dầu của Arab Saudi đạt kỷ lục, Iran và Iran tăng nguồn cung, trong khi Libya nối lại hoạt động xuất khẩu từ các cảng dầu.

OPEC sẽ tổ chức phiên họp vào tuần tới tại Algeria để thảo luận về hành động phối hợp nhằm hỗ trợ giá dầu. Tuy nhiên, một số quan chức OPEC cho rằng sẽ không có quyết định nào được đưa ra vì đây chỉ là phiên họp không chính thức.

Ngay cả khi các bên nhất trí đóng băng sản lượng, nguồn cung toàn cầu sẽ thay đổi không đáng kể khi các nước thành viên OPEC và ngoại khối đang bơm dầu ở hoặc sát mức công suất tối đa, theo BMI Research.

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới