Hủy
Kinh Doanh

Giá lúa mỳ giảm phiên thứ 3 trước viễn cảnh mùa vụ Mỹ

Thứ Ba | 12/08/2014 09:51

Giá lúa mỳ giảm phiên thứ 3 trước đồn đoán sản lượng tại Mỹ, nước sản xuất lúa mỳ lớn nhất thế giới, sẽ vượt ước tính của chính phủ nước này.
 

Gafin

Bên cạnh đó, lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung từ vùng Biển Đen cũng đã lắng dịu.

Kết quả khảo sát của Bloomber News cho thấy, Mỹ có thể thu hoạch 2,015 tỷ bushel lúa mỳ trong năm nay, cao hơn dự báo 1,992 tỷ bushel của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) hồi tháng trước.

Ukraine cho biết, nước này gần kết thúc cuộc bao vây thành trì của lực lượng ly khai trong khi Mỹ và NATO cảnh báo Nga về việc đưa quân đội đến biên giới nhằm hỗ trợ lực lượng nổi dậy.

Adam Longson nhà phân tích tại Morgan Stanley cho biết, nếu không có những bất ổn địa chính trị, Morgan Stanley dự đoán giá lúa mỳ tại Chicago (CBOT) sẽ quay lại xu hướng giảm.

Giá lúa mỳ giao tháng 9 trên sàn CBOT giảm 0,5% xuống 4,465 USD/bushel lúc 13h15. Giá đã giảm 3,3% trong 2 phiên trước đó.

Theo ước tính của chính phủ Mỹ, Nga và Ukraine sẽ chiếm khoảng 1/5 tổng khối lượng lúa mỳ xuất khẩu toàn cầu trong 12 tháng tới bắt đầu từ 1/7. Giá lúa mỳ kỳ hạn đã giảm 16% trong 12 tháng qua trước đồn đoán trữ lượng lưu kho toàn cầu sẽ tăng lên mức cao nhất 3 năm.

Morgan Stanley cho biết, mối lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung tại Biển Đen đã được chứng minh là không có cơ sở.

Giá ngô giao tháng 12 tăng 1,3% lên 3,6825 USD/bushel. Giá ngô giảm 2,9% trong 2 phiên trước đó.

Theo kết quả khảo sát của Bloomberg News, tại Mỹ, 72% diện tích trồng ngô được đánh giá là tốt hoặc rất tốt tính đến 11/8. Mỹ hiện là nước sản xuất và xuất khẩu ngô lớn nhất thế giới. Chính phủ nước này sẽ cập nhập ước tính vào ngày 12/8.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới