Hủy
Kinh Doanh

Giá nông sản đồng loạt giảm do hoạt động xuất khẩu bị ngưng trệ

Thứ Ba | 28/08/2012 08:07

Giá nông sản giảm do nhà đầu tư chốt lời sau khi thị trường thiết lập mức giá kỷ lục mới, bão Isaac làm đình trệ hoạt động xuất khẩu.
 

Trên sàn Chicago, giá ngô giảm phiên thứ 4 liên tiếp, giá hợp đồng giao tháng 12 giảm 1%, giao dịch ở 8 USD/giạ sau khi lên đỉnh 8,49 USD/giạ ngày 10/8.

Giá đậu tương giao tháng 11 giảm 13 cent so với tuần trước, xuống còn 17,31 USD/giạ sau khi lên mức kỷ lục mới 17,6 USD/giạ. Phiên hôm qua, nhà đầu tư chốt lời sau khi thị trường thiết lập mức đỉnh mới.

Giá lúa mỳ giao tháng 12 giảm 7 cent so với phiên trước đó, giao dịch tại 8,81 USD/giạ.

Sau khi kết thúc phiên giao dịch, báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) về tình trạng mùa màng cho thấy, 6% ngô tại Mỹ đã được thu hoạch tính đến chủ nhật tuần trước, thấp hơn so với dự báo trước đó của chuyên gia là 10%.

Cơn bão nhiệt đới Isaac đổ vào Vịnh Mexico sau khi băng qua phía nam Florida. Theo hướng di chuyển hiện nay, bão sẽ đổ vào Gulf Coast nằm giữa Florida và Louisiana vào đêm nay hoặc sáng mai. Các công ty ngũ cốc như Cargill Inc và Archer Daniels đã phải ngừng các hoạt động xuất khẩu tại Louisiana do lo ngại bão.

Sông Mississippi là kênh chính để vận chuyển các nông sản sản xuất tại vùng Trung Tây (vùng trồng trọt chính của Mỹ) đến các cảng tại Vịnh Mexico, từ đây, nông sản Mỹ sẽ được xuất đi các nước trên thế giới.

Biến động giá ngô kỳ hạn trên sàn Chicago
Biến động giá ngô kỳ hạn trên sàn Chicago.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới