Hủy
Kinh Doanh

Giá quặng sắt tuần này giảm mạnh nhất hơn 1 năm

Thứ Bảy | 01/06/2013 20:31

Giá quặng sắt tuần này giảm hơn 10% chủ yếu do các nhà kinh doanh và sản xuất thép lo ngại nhu cầu Trung Quốc yếu đi.
 

Giá quặng sắt đạt đỉnh 158,9 USD/tấn hồi tháng 2, giá do The Steel Index cung cấp. Đây là giá tiêu chuẩn của quặng sắt Australia, nước xuất khẩu quặng lớn nhất thế giới. Cho đến nay, giá quặng đã giảm tới 30%. Riêng tuần này, giá quặng giảm 10,4%, chốt tuần tại 110,4 USD/tấn, mức giảm mạnh nhất kể từ mùa thu năm 2011.

Giá quặng sắt rất quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu do được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp nặng, công nghiệp sản xuất hàng hóa lâu bền cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng. Giá giảm mạnh là do nhà đầu tư lo ngại về khả năng nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc suy giảm mạnh hơn dự kiến. Tuần này, quỹ Tiền tệ quốc tế điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng Trung Quốc trong năm nay từ 8% xuống 7,75%.

Ông Graeme Train, chuyên gia phân tích giá hàng hóa tại Thượng Hải cho biết "thị trường có sự suy giảm đáng kể niềm tin tiêu dùng quặng sắt", trong khi đó ông Melinda Moore, nhà chiến lược của ngân hàng Standard ở London mô tả thị trường quặng sắt và thép trong tuần này đang diễn ra tâm lý "hoảng loạn" của nhà đầu tư. Các nhà phân tích cho rằng giá quặng sắt giảm có nguyên nhân trưc tiếp từ giá thép lao dốc. Giá thép giảm đã khiến các nhà máy sản xuất cắt giảm quy mô sản xuất, giảm lượng quặng nguyên liệu dự trữ.

Nguồn Dân Việt/FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới