Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng hôm nay 10/6: Giá vàng thế giới lùi bước

Như Mai Thứ Hai | 10/06/2019 07:21

Nguồn: Investing.com

Giá vàng hôm nay 10/6 trên thị trường thế giới đã giảm nhẹ, sau nhưng tín hiệu căng thẳng thương mại có dấu hiệu giảm nhiệt.
 

Giá vàng hôm nay 10/6 (giá giao ngay) trên thị trường thế giới hiện đứng ở mức 1.335,78  USD/ounce, giảm 5,42USD so với giá tham chiếu, theo Goldprice.org.

Ngày 7/6, Tổng thống Donald Trump tuyên bố dừng kế hoạch áp thuế quan lên hàng hóa Mexico như đã đe dọa, vì Mexico đã hứa với Mỹ sẽ triển khai các biện pháp mới để ngăn dòng người di cư vượt biên trái phép vào Mỹ.

"Tôi vui mừng báo tin cho các bạn biết rằng Mỹ đã đạt một thỏa thuận với Mexico", ông Trump viết trong một dòng trạng thái (tweet) trên mạng xã hội Twitter vào tối ngày thứ Sáu theo giờ Mỹ. "Thuế quan dự kiến áp lên hàng hóa Mexico vào ngày thứ Hai vì thế được đình chỉ vô thời hạn".

Trong khi đó, hôm 8/6, South China Morning Post (SCMP) dẫn nguồn thạo tin cho hay, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc lại đang lặng lẽ tìm kiếm cơ hội để bắt đầu lại các cuộc đàm phán, kết thúc chiến tranh thương mại kéo dài,

Nhưng nguồn tin này cảnh báo rằng tiến trình đàm phán có thể sẽ diễn ra chậm chạp, tình hình ngày nay rất khác so với hồi tháng 2, khi Trung Quốc dường như rất tự tin vào việc ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Mỹ trước khi có sự can thiệp bất ngờ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong phiên giao dịch ngày 7/6, giá vàng tương lai đã kéo dài chuỗi tăng giá lên phiên thứ tám liên tiếp, sau khi một báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ  ​​trong tháng 5 yếu hơn nhiều so với dự kiến, đã góp phần làm đồng USD suy yếu.

Biến động giá vàng trong tuần trước diễn ra khi căng thẳng về chính sách thương mại giữa Mỹ, Trung Quốc và Mexico khiến Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho rằng cơ quan này có thể cắt giảm lãi suất nếu thuế quan làm suy yếu tăng trưởng kinh tế, đây là một môi trường hỗ trợ cho vàng tăng giá.

Trên thị trường Việt Nam, giá vàng trong nước cũng tăng theo theo đà tăng của giá vàng thế giới. Hiện tại, giá vàng SJC tại TP.HCM đang ở mức 37,15-37,45 triệu đồng/lượng, tăng 150.000đ ở chiều mua vào và 250.000đ ở chiều bán ra so với đầu ngày 8/6. Trong khi đó, giá vàng SJC tại Hà Nội đang ở mức 37,15-37,470 triệu đồng/lượng, tăng 150.000đ ở chiều mua vào và 250.000đ ở chiều bán ra so với đầu ngày 8/6.

Tỷ giá USD hôm nay (USD/VND) tại Vietcombank hiện ở mức 23.340 mua vào và 23.460 không đổi so với đầu ngày 8/6. Tại Eximbank, tỷ giá USD/VND hiện ở mức 23.330-23.440, không đổi so với đầu ngày 8/6.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới