Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng thế giới "rơi tự do"

Hải Miên Thứ Năm | 28/09/2023 15:37

Trong bối cảnh bất ổn cho giá vàng thế giới, giá vàng trong nước rạng sáng nay ổn định và giao dịch gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Ảnh: Getty Images.

Trong bối cảnh FED kiên quyết giữ quan điểm diều hâu, lợi suất trái phiếu và đồng USD tiếp tăng, thì thị trường kim loại quý trở nên rớt giá hơn.
 

Tuần trước, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan thiết lập chính sách của FED đã quyết định giữ lãi suất quỹ ổn định ở mức 5,25% và 5,5%. Giám đốc Điều hành của JP Morgan, Jamie Dimon, gần đây cho biết, thị trường cần chuẩn bị tinh thần cho lãi suất quỹ FED ở mức 7% trong những tháng tới và đây là kịch bản không hay đối với vàng.

Trong bối cảnh FED kiên quyết giữ quan điểm diều hâu, lợi suất trái phiếu và đồng USD tiếp tục tăng, còn thị trường kim loại quý trở nên rớt giá hơn. Rạng sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 24,1 USD xuống còn 1.876,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.890,9 USD/ounce, giảm 28,9 USD so với rạng sáng qua.

Theo một số nhà phân tích, đà giảm giá của vàng có thể đẩy giá xuống mức thấp nhất năm 2023 là 1.810 USD/ounce trên thị trường giao ngay. Một đợt bán tháo đã được kích hoạt sau khi FED phát tín hiệu sẽ duy trì chính sách tiền tệ hạn chế trong tương lai gần ngay cả khi chu kỳ thắt chặt kết thúc. Lập trường mạnh mẽ của Ngân hàng Trung ương Mỹ đã đẩy lợi suất trái phiếu lên mức cao nhất trong 16 năm và đồng USD lên mức cao nhất kể từ tháng 11, đẩy vàng trượt khỏi mức thấp nhất trong tháng 8 là 1.885 USD/ounce. 

Trong khi nhiều chuyên gia cho rằng lạm phát cao hơn sẽ hỗ trợ vàng, nhưng theo ông Marc Chandler, Giám đốc Điều hành tại Bannockburn Global Forex Exchange, lạm phát cao hơn đồng nghĩa với lãi suất cao hơn, khiến kim loại không chịu lãi suất phần nào trở nên kém hơn. Ông Chandler dự đoán, vàng sẽ trượt xuống mức 1.840 USD/ounce.  

Mặc dù vậy, một số nhà phân tích vẫn duy trì triển vọng tăng giá dài hạn đối với kim loại quý. Ông Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng, giá năng lượng tăng cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn đang tạo ra môi trường lạm phát đình trệ, điều mà ông kỳ vọng cuối cùng sẽ đẩy giá vàng trở lại trên 2.000 USD/ounce.

Trong bối cảnh bất ổn cho giá vàng thế giới, giá vàng trong nước rạng sáng nay ổn định và giao dịch gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu niêm yết cụ thể như sau:

 

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.876,2 USD/ounce (tương đương gần 55,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỉ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 13 triệu đồng/lượng.            

Có thể bạn quan tâm:

Tỉ giá có thể giảm trở lại vào cuối năm 2023


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới