Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới dự báo tăng hoặc đi ngang do lo ngại về ngành ngân hàng

Chủ Nhật | 02/10/2016 09:24

Lo ngại về ngân hàng Deutsche Bank đã giúp giới đầu tư và nhà phân tích dự đoán giá vàng tuần tới sẽ ổn định hoặc tăng lên.
 

Giới phân tích Phố Wall dự đoán giá vàng tuần tới tăng lên khi nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn lên cao do lo ngại về sức khỏe ngân hàng Deutsche Bank của Đức. Trong khi đó, nhà đầu tư nhận định lo ngại về Deutsche Bank sẽ bù đắp những yếu tố gây bất lợi cho giá vàng.

Theo kết quả khảo sát Wall Street, trong số 20 nhà phân tích và chuyên gia tham gia khảo sát, 10 người (50%) cho rằng giá vàng tuần tới đi ngang; 9 chuyên gia (45%) nhận định giá tăng và chỉ một người (5%) dự đoán giá giảm.

Trong khi đó, trong số 542 nhà đầu tư trong khảo sát Main Street, 310 người (57%) tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới; 166 nhà đầu tư (31%) dự đoán giá giảm; và 66 người (12%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong tuần kết thúc vào 30/9, giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex giảm 1,3% xuống 1.324,2 USD/ounce.

Tình hình sức khỏe của Deutsche Bank là tâm điểm chú ý của cả thị trường vàng và thị trường chứng khoán trong phiên 30/9.

Henry To, nhà phân tích tại CB Capital Partners, cho biết, Deutsche Bank tiếp tục chịu áp lực khi các quỹ phòng hộ bắt đầu giảm rủi ro liên quan đến định chế tài chính này. Việc này đã và sẽ tiếp tục xói mòn lòng tin vào hệ thống tài chính châu Âu, đẩy tăng dòng vốn đổ vào vàng như tài sản trú ẩn an toàn trong tuần tới.

Bob Haberkon, nhà mối giới hàng hóa tại RJO Futures, cũng có quan điểm tương tự. "Tuần tới, thị trường vẫn sẽ tiếp tục lo lắng về lĩnh vực ngân hàng châu Âu và điều này hỗ trợ giá vàng".

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cũng cho rằng giá vàng tuần tới tăng, nhất là trong bối cảnh có quá nhiều bất ổn về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và những vấn đề địa chính trị.

Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures and Options LLC, lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới khi cho rằng lo ngại về sức khỏe Deutsche Bank và Commerzbank sẽ bù đắp yếu tố bất lợi là đồn đoán việc Fed nâng lãi suất vào tháng 12.

Sean Lusk, giám đốc phòng hộ thương mại tại Walsh Trading, cũng nhận định giá đi ngang khi cho rằng việc giới đầu tư chốt lời sẽ được bù đắp bằng lực mua tài sản trú ẩn do lo ngại về Deutsche Bank.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới