Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới dự báo tiếp tục giảm, thách thức ngưỡng 1.200 USD/ounce

Chủ Nhật | 21/09/2014 07:00

Theo Khảo sát giá vàng hàng tuần Kitco, dự báo giá vàng tuần tới giảm tiếp khi USD mạnh lên và đồn đoán lãi suất tăng gây áp lực lên giá vàng.
 

Trong số 37 người tham gia, có 24 người trả lời, trong đó 7 người dự đoán giá tăng, 13 người cho rằng giá giảm và 4 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Khảo sát giá vàng hàng tuần Gafin

Tuần từ 8-12/9, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 15-19/9 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 19/9, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 13 USD cho cả tuần.

Những người dự đoán giá vàng giảm cho biết, có rất ít yếu tố hỗ trợ giá vàng đi lên trong tuần tới.

Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein thuộc The Linn Group, dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm xuống 1.200 USD/ounce và cho biết, không có lý do gì để giá vàng đi lên trong bối cảnh chứng khoán đạt kỷ lục và lãi suất có khả năng sẽ tăng. USD đang có xu hướng đi lên, euro đi xuống và giá mọi hàng hóa đều giảm.

Một số ít cho rằng giá vàng tăng nghĩ rằng vàng đã đến lúc tăng trở lại sau khi ghi nhận mức thấp nhất 8 tháng qua trong tuần kết thúc vào 19/9.

Ken Morrison, chủ biên Morrison on the Markets, cho biết, xét đến những yếu tố bất lợi đối với giá vàng trong tuần, đồng USD mạnh lên và giá các loại hàng hóa tiếp tục giảm, vv…, giá vàng chỉ giảm 10 USD trong cả tuần. Với tâm lý lạc quan về giá vàng ở mức 5%, bằng với thời điểm thấp nhất trong tháng 12/2013, giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn

Những người có ý kiến trung lập cho biết, vàng sẽ chấm dứt chuỗi giảm trong tháng 9.

Giá vàng trong tuần kết thúc vào 19/9 giảm khi USD tăng lên mức kỷ lục cùng với tín hiệu tăng lãi suất sau phiên họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang. Các nhà hoạch định chính sách cho biết sẽ giữ lãi suất ở mức thấp trong “một thời gian đáng kể”, nhưng các dự đoán của họ lại cho thấy lãi suất có thể tăng sớm hơn dự kiến với mức lãi suất cao hơn dự báo hồi tháng 6.

Giá vàng có thể chạm mốc 1.200 USD/ounce vào tuần tới, sau khi gần chạm mốc này trong tuần kết thúc vào 19/9.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới