Hủy
Kinh Doanh

Giới đầu tư lạc quan về giá vàng tuần tới

Chủ Nhật | 22/05/2016 09:42

Tuy nhiên, các nhà phân tích và chuyên gia thị trường lại cho rằng giá vàng tuần tới giảm.
 

Theo kết quả khảo sát dự báo giá vàng hàng tuần do Kitco News thực hiện, trong tuần tới, từ 23-28/5, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường vẫn có quan điểm đối lập về xu hướng giá vàng.

Kết quả khảo sát trực tuyến cho thấy, trong số 783 người trả lời, 438 người, chiếm 56%, cho biết họ tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng, 230 người, chiếm 29%, dự báo giá giảm, 115 người, chiếm 15%, có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang. Trong khi đó, theo kháo sát Wall Street, trong số 22 nhà phân tích và chuyên gia trả lời, 10 chuyên gia (45%) cho rằng giá vàng tuần tới giảm, 7 nhà phân tích (32%) nhận định giá tăng và 5 người (23%) có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang

Trong tuần trước, đa số nhà đầu tư bán lẻ dự đoán vàng tăng, trong khi đa số các chuyên gia thị trường dự đoán giảm. Kết quả, giới chuyên gia đã đoán đúng xu thế. Giá vàng tuần vừa qua (19-20/5) có xu hướng giảm và chốt tuần ở 1.251 USD/ounce.

Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets cho rằng, kỳ vọng Fed nâng lãi suất vào tháng 6/2016 sẽ gây áp lực lên giá vàng. Theo ông Cieszynski, giá vàng có khả năng tái thử thách ngưỡng hỗ trợ 1.228 USD/ounce trước khi trở lại xu hướng tăng giá.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, mặc dù vẫn lạc quan về giá vàng trong dài hạn, nhưng nhận định giá vàng có thể giảm trong tuần tới.

Theo Adrian Day, việc thiếu vắng hành động của Fed hoặc lãi suất tăng không đáng kể sẽ đẩy giá vàng tăng như đã từng diễn ra sau khi Fed lần đầu tiên nâng lãi suất trong gần một thập kỷ qua hồi tháng 12/2015. Hiện có rất nhiều dòng tiền đang chờ giá vàng giảm để tham gia thị trường.

Nhiều người khác cho rằng giá vàng có thể tăng trở lại khi thị trường trở nên quen với ý tưởng về việc Fed tăng lãi suất.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp Tại Price Futures Group, cho biết, rõ ràng Fed đang ảnh hưởng xấu đến giá vàng. Tâm lý thị trường khá bi quan, nhưng cũng đang cố gắng tính đến triển vọng nâng lãi suất. Bên cạnh đó, nhu cầu vật chất vẫn tăng mạnh, do vậy, giá vàng có thể hồi phục trong tuần tới.

Sean Lusk, giám đốc phụ trách rủi ro thương mại tại Walsh Trading, nhận định, nhà đầu tư đang ngóng sự giảm giá trở lại của vàng để có cơ hội mua vào.

Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Option LLC, cho hay do nhu cầu đầu tư nắm giữ vàng vật chất gia tăng, có rất nhiều quỹ đầu tư sẽ mua vào, đặc biệt là ở các thị trường mà lãi suất tiêu cực, cụ thể là tại châu Âu. Vì thế mà nên lạc quan vào giá vàng tuần tới.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới