Hủy
Kinh Doanh

Giới đầu tư tiếp tục bi quan về giá vàng tuần tới

Chủ Nhật | 02/08/2015 06:33

Giới đầu tư bán lẻ chưa thấy bất kỳ tín hiệu khả quan nào về giá vàng tuần tới, trong khi giới phân tích áp dụng chiến thuật chờ và xem.
 

Tuy giá vàng ghi nhận tuần thứ 6 liên tiếp trong vùng tiêu cực, song một vài hoạt động săn hàng giá rẻ và mua bù trạng thái đầu phiên thứ Sáu 31/7 đã giúp giá vàng duy trì ở ngưỡng sát 1.100 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng chốt tháng 7 vẫn ghi nhận tháng thứ 2 giảm liên tiếp và giảm mạnh nhất 2 năm.

Mặc dù tỷ lệ người dự báo giá vàng đi xuống có giảm từ mức 75% tuần trước, song kết quả khảo sát giá vàng trực tuyến Kitco News (Main Street) vẫn cho thấy phần lớn số người tham gia dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục giảm.

Trong số 420 người tham gia, 285 người, chiếm 68%, cho rằng giá vàng tuần tới giảm; 108 người, chiếm 26%, dự đoán giá tăng; và 27 người, chiếm 6%, nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, kết quả khảo sát Wall Street cho thấy, trong số 33 chuyên gia được liên lạc, có 17 người trả lời, trong đó, 4 người (24%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 6 chuyên gia (35%) nhận định giá giảm; và 7 người (41%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Gioi dau tu tiep tuc bi quan ve gia vang tuan toi

Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay sẽ tiếp tục hỗ trợ USD và ảnh hưởng xấu đến giá vàng.

Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp tại Telvent DTN, cho biết, mặc dù thị trường đang bị bán tháo quá mức, nhưng chưa có gì phải vội để mua vào với mức giá này. “Tôi không biết chính xác mức đáy là bao nhiêu, nhưng tôi nghĩ giá vàng gần chạm đáy rồi”.

Ông Newsom cũng cảnh báo thị trường vàng sẽ chạm đáy trong 6 tháng tới khi giới đầu tư tái thử thách thị trường.

John Weyer, giám đốc thương mại tại Walsh Trading, cho rằng, dường như thị trường vàng “hài lòng” với mức hiện tại cho đến khi số liệu kinh tế hoặc hỗ trợ hoặc phản đối việc nâng lãi suất vào tháng 9 tới.

Theo George Gero, chiến lược gia kim loại quý và phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures, giá vàng vẫn kẹt ở mức giá hiện nay trừ khi có thể vượt lên trên 1.100 USD/ounce.

Phan Nguyễn

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới