Hủy
Kinh Doanh

Hà Nội đề xuất cấm các phương tiện cá nhân trên một số tuyến từ 2012

Thứ Năm | 23/08/2012 22:10

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, thực hiện cấm các phương tiện cá nhân trên một số tuyến trong giai đoạn 2012-2015 và từ năm 2015-2016 sẽ cấm theo vùng.
 

Sáng 23/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo đề án “Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn” của Thủ tướng Chính phủ.

Theo dự thảo đề án, sẽ tập trung vào việc hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn trên cả nước (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ); Đưa ra các cơ chế, chính sách phát triển vận tải hành khách công cộng tại các thành phố lớn...

Theo quan điểm của Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân, dự thảo đề án nên bỏ điều kiện sở hữu xe ô tô con tại nội đô thành phố lớn là phải chứng minh được có chỗ đỗ xe và điều kiện để đăng ký phương tiện cá nhân đối với người không có hộ khẩu tại các thành phố lớn là phải có thời gian sinh sống ít nhất 5 năm trở lên do không khả thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi đề nghị phần kết cấu của đề án nên có sự thống nhất về quan điểm; mục tiêu; nội dung và các lộ trình. Cụ thể nên đưa ra cơ chế chính sách ưu tiên phát triển hạ tầng, vận tải hành khách công cộng trước, sau đó mới đến phần hạn chế các phương tiện cá nhân.

Theo Phó Chủ tịch, đề án cần làm rõ các giải pháp trực tiếp như: phí vào thành phố trung tâm và vào giờ cao điểm; Tập trung về giải pháp phát triển vận tải hành khách công cộng như: buýt thông thường cần tiếp tục được trợ giá, buýt nhanh BTR, đường sắt đô thị… cần được ưu tiên phát triển.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo, sau cuộc họp này các sở, ngành nghiên cứu xây dựng đề án thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố; Quy chế quản các hoạt động taxi trên địa bàn, trình thành phố vào quý II/2013, đề xuất cấm phương tiện cá nhân tại một số tuyến trong năm 2012. Thực hiện cấm các phương tiện cá nhân trên một số tuyến trong giai đoạn 2012 – 2015 và từ năm 2015 – 2016 sẽ cấm theo vùng.

Nguồn UBND Hà Nội


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới