Hủy
Kinh Doanh

Hải quan công bố 8 doanh nghiệp ưu tiên mới

Thứ Ba | 09/09/2014 14:09

Danh sách các công ty có Samsung Vina, Thủy sản Minh Phú Hậu Giang, Thủy sản Sóc Tăng, UMC Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen, Thực phẩm Sao Ta...
 

Sáng 9/9/2014, Tổng cục Hải quan đã tổ chức lễ công bố 8 doanh nghiệp ưu tiên mới được công nhận.

Các doanh nghiệp được công bố công nhận doanh nghiệp ưu tiên (DNUT) lần này gồm Công ty TNHH điện tử Samsung Vina, Công ty CP Thủy sản Minh Phú Hậu Giang, Công ty CP Thủy sản Sóc Trăng, Công ty TNHH điện tử UMC Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen, Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam, Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam và Công ty CP Thực phẩm Sao Ta.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường cho biết, chương trình DNUT của Tổng cục Hải quan là phù hợp với xu hướng phát triển và khuyến nghị của Tổ chức Hải quan thế giới - WCO. Đồng thời cơ chế này cũng thể hiện sự chuyển dịch phương thức quản lý nhà nước theo hướng coi doanh nghiệp là đối tác thay vì đối tượng bị quản lý.

Phó Tổng cục trưởng cũng khẳng định, trong thời gian tới, Hải quan Việt Nam sẽ mở rộng đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên, không chỉ là các đơn vị trực tiếp sản xuất mà còn có các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế như doanh nghiệp kinh doanh cảng, doanh nghiệp logistis…

Sắp tới đây, Tổng cục Hải quan cũng sẽ trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và ký kết chương trình hỗ trợ lẫn nhau với các nước khác để DNUT của Việt Nam cũng được hưởng lợi ích như DNUT tại những nước có ký kết.

“Chương trình DNUT thể hiện tính ưu việt, giúp DN tiết kiệm chi phí, giảm rủi ro, biến động trong sản xuất, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh lâu dài”, ông Vũ Văn Thanh - Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen cho biết. Cũng theo ông Thanh, để được công nhận là DNUT, các công ty phải trải qua những điều kiện khắt khe về quy trình sản xuất, quản lý sản phẩm, về công tác quản lý, chấp hành pháp luật và đóng góp vào sự phát triển kinh tế. Do đó, DNUT chính là một đảm bảo về danh tiếng, giúp DN nâng cao uy tín với khách hàng, đối tác và các cơ quan quản lý nhà nước.

Tổng giám đốc Công ty TNHH điện tử UMC Việt Nam, ông Uzawa bày tỏ vui mừng được Tổng cục Hải quan công nhận là DNUT.

Tính đến nay, Tổng cục Hải quan đã công nhận tổng số 24 DNUT trên hơn 50.000 doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, chiếm 23% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước. Đến cuối năm nay, Hải quan Việt Nam sẽ cố gắng nâng tổng số doanh nghiệp được công nhận là DNUT lên con số 30.

Nguồn Theo DVO/HQ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới