Hủy
Kinh Doanh

Hàn Quốc hỗ trợ 6 triệu USD quy hoạch bờ sông Hương

Chủ Nhật | 02/03/2014 17:52

Thừa Thiên – Huế nhận được hỗ trợ 6 triệu USD từ Hàn Quốc để quy hoạch đôi bờ sông Hương theo hướng bảo tồn văn hóa, lịch sử và du lịch.
 

Tỉnh Thừa Thiên – Huế và cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vừa ký kết dự án quy hoạch phát triển kết hợp sông Hương và dự án thí điểm, giá trị 6 triệu USD từ nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc. Thời gian thực hiện trong vòng 2,5 năm.

MG-2181-7222-1393751930.jpg

Đôi bờ sông Hương sẽ được quy hoạch chi tiết để quảng bá văn hóa, du lịch địa phương đến bạn bè quốc tế. Ảnh: Nguyễn Đông

Chiều 2/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Ngô Hòa, cho biết việc ký kết này là bước hợp tác tiếp theo với đối tác Hàn Quốc, sau khi tỉnh này và KOICA đạt được thành công giai đoạn 1 của Dự án Quy hoạch chung thành phố Huế, với nguồn vốn hỗ trợ 3 triệu USD.

"Chúng tôi đang xây dựng quy hoạch chi tiết ở hai bờ sông Hương chảy qua thành phố Huế, dựa trên cảnh quan hiện có cũng như căn cứ vào lịch sử và văn hóa để kết hợp giữa bảo tồn và phát triển, hướng đến đô thị di sản, văn hóa, sinh thái và thân thiện với môi trường", ông Hòa nói.

Người phát ngôn của tỉnh cũng cho biết, hiện Thừa Thiên – Huế đã được sự đồng ý của Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch về việc làm đề án, tái tiến cử quần thể di tích cố đô Huế lên UNESCO lần thứ hai, để công nhận những tiêu chí mới, phù hợp hơn.

Theo ông Ngô Hòa, sự chia sẻ từ phía đối tác Hàn Quốc sẽ góp phần giúp địa phương phát triển về kinh tế, xã hội và sớm đưa Thừa Thiên – Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nguyễn Đông

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới