Hủy
Kinh Doanh

HDBank cho vay lại 3.000 tỷ đồng thực hiện dự án Nhơn Trạch

Thứ Tư | 17/06/2015 12:41

HDBank vừa được Chính phủ phê duyệt là ngân hàng thay mặt Bộ Tài chính cho vay 3.000 tỷ đồng vốn ODA.
 

Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TPHCM (HDBank) cho biết, ngân hàng này vừa được Chính phủ phê duyệt là ngân hàng thay mặt Bộ Tài chính cho vay lại hơn 3.000 tỷ đồng vốn vay ODA từ JICA để thực hiện Dự án cấp nước Nhơn Trạch giai đoạn 2.

Trong đợt cho vay lần này, HDBank sẽ chịu rủi ro tín dụng 20%/tổng số tiền cho vay lại. HDBank có nhiệm vụ trực tiếp thẩm định, thực hiện các thủ tục giải ngân, thu nợ, lãi, phí… giám sát và quản lý toàn bộ quá trình sử dụng nguồn vốn vay.

Trước đó, HDBank đã được lựa chọn tham gia các chương trình tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ nông dân... như chương trình dự án tài chính nông thôn II và III, các chương trình tài trợ vốn của các tổ chức nước ngoài như  JBIC, JICA.

Dự án cấp nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư gần 3.568 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA từ JICA chiếm 85%. Đây là dự án đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nước của tỉnh Đồng Nai có thời hạn hoàn thành theo kế hoạch vào năm 2021.

Chủ trương cho phép các NHTM tham gia vào quy trình cho vay vốn ODA từ thẩm định, giám sát đến cho vay, giải ngân và chịu một phần rủi ro đối với nguồn vốn vay là một giải pháp giảm thiểu rủi ro của các khoản vay đầu tư công từ nguồn vốn vay nợ công.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới