Hủy
Kinh Doanh

Hiệp hội đá quý và trang sức Ấn Độ yêu cầu giảm thuế nhập khẩu vàng bạc

Thứ Năm | 20/12/2012 15:53

Động thái diễn ra trong bối cảnh chính phủ Ấn Độ đang tìm mọi cách để giảm nhập khẩu vàng.
 

Hiệp hội đá quý và trang sức Ấn Độ, cơ quan hàng đầu về ngành công nghiệp trang sức Ấn Độ đang thúc giục chính phủ giảm thuế nhập khẩu vàng và bạc để hỗ trợ cho ngành và giúp chấm dứt tình trạng buôn lậu kim loại quý.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính phủ Ấn Độ đang tìm mọi cách để giảm nhập khẩu vàng, boa gồm cả việc tăng thuế.

Hiệp hội cho biết, nếu thuế nhập khẩu vàng tiếp tục ở mức cao, thương mại kim loại quý nước này sẽ đi chệch hướng và gây lo ngại làm mất cân bằng nền kinh tế.

Hiệp hội cho biết, tình trạng của ngành đá quý và trang sức nước này hiện không tốt do tác động của suy thoái kinh tế. Nhu cầu vàng trong ngành đã giảm từ 30-40% trong thời gian qua do giá vàng tăng cao và đồng rupee mất giá.

Chủ tịch Hiệp hội cho biết, ngành đá quý và trang sức nước này tạo ra việc làm và Hiệp hội sẽ sẵn sàng làm việc với chính phủ bằng việc cam kết chịu trách nhiệm cải thiện tổng thể hình ảnh của ngành.

Hiệp hội cũng cho biết, vấn đề lớn nhất mà ngành công nghiệp phải đối mặt là việc chính phủ trung ương có những thành kiến đối với ngành. Lo ngại lớn nhất của chính phủ hiện nay là việc thâm hụt tài khoản vãng lai ngày một tăng và cho rằng vấn đề này phát sinh từ những hóa đơn nhập khẩu vàng lớn.



Nguồn BullionStreet/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới