Hủy
Kinh Doanh

Hội thảo về minh bạch thông tin ngành thủy sản vào 17/7 tại Hà Nội

Thứ Ba | 25/06/2013 13:32

Hội thảo nhằm đánh giá vai trò cần thiết về minh bạch thông tin thủy sản và ứng dụng hệ thống TraceVerified, truy suất nguồn gốc điện tử sản phẩm.
 

Ngày 17/7, Hội thảo "Minh bạch thông tin- con đường của phát triển bền vững và tăng năng lực cạnh tranh cho nông sản và thủy sản Việt Nam" sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Hội thảo do Tổ chức Hỗ Trợ cạnh tranh toàn cầu GCF phối hợp với Dự án truy xuất nguồn gốc điện tử (ET&T) tổ chức. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Minh, nguyên thứ trưởng Bộ Thủy sản, Chủ tịch VASEP làm Giám đốc dự án này.

Trong thời đại thông tin nhưng hầu hết doanh nghiệp sản xuất nông thủy sản của Việt nam chưa coi trong việc minh bạch thông tin, chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch đến người mua, người tiêu dùng, coi đó là một công cụ hữu hiệu để tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam.

Không những thế khá nhiều doanh nghiệp ngại ngần trong cung cấp thông tin, cho rằng việc minh bạch làm cho doanh nghiệp bị yếu thế hoặc bị mất khả năng cạnh tranh. Tình trạng gian lận thương mại, làm tổn hại lợi ích người tiêu dùng còn diễn ra khá phổ biến. Hội thảo nhằm tác động thay đổi nhận thức về đưa thông tin minh bạch và xây dựng cung cấp thông tin tin cậy trong cộng đồng doanh nghiệp.

Áp dụng truy xuất nguồn gốc điện tử (TraceVerified) giúp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đáp ứng một cách kịp thời và chính xác các yêu cầu của khách hàng nước ngoài về truy xuất nguồn gốc và thông tin về các chỉ tiêu chất lượng. TraceVerified là phương pháp thu thập và lưu trữ thông tin về nguồn gốc thực phẩm, phương pháp bảo quản, quy trình vận chuyển,…

Hội thảo sẽ được tổ chức từ 8h đến 12h ngày 17/7/2013 tại phòng Hội thảo số 1, tầng 2, khách sạn Công đoàn, 14 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới