Hủy
Kinh Doanh

Hơn 1.000 xe hàng nông sản ùn ứ ở cửa khẩu Tân Thanh

Thứ Bảy | 07/02/2015 16:45

Hai ngày hôm nay có hơn một nghìn xe ô tô chở hoa quả chờ xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).
 

Chiều 7-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Khánh Hòa, Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết xe ô tô xếp hàng dài khoảng 40 km cứ nối đuôi nhau từ cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng) đến khu vực Tam Lung (huyện Cao Lộc), giáp TP Lạng Sơn.

Hàng chủ yếu là nông sản gồm chuối, thanh long, dưa hấu, chôm chôm… được vận chuyển từ các tỉnh phía Nam, miền Trung.

"Mưa cộng với nhiệt độ xuống 13-15 độ C khiến các chủ hàng rất vất vả. Để tạo thuận lợi cho chủ hàng, Hải quan Lạng Sơn đã làm việc với Hải quan nước bạn chấp thuận việc kéo dài thời gian thông quan tới 21 giờ thay vì 17 giờ như bình thường và làm việc cả thứ bảy, chủ nhật. Song, mỗi ngày hải quan chỉ giải quyết tối đa được 350 xe hàng mà thôi” - ông Hòa cho hay.

Mặt khác, theo ông Hòa, một điểm đáng lưu ý nữa là năng lực bến bãi cũng có hạn nên tình trạng ùn ứ hàng cục bộ có thể tiếp tục diễn ra trong mấy ngày nữa.

Giải quyết tình trạng, cơ quan Hải quan Lạng Sơn đã phối hợp với lực lượng công an, biên phòng… tổ chức như phân luồng giao thông, hướng dẫn các chủ hàng làm thủ tục thông quan để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các xe hàng trong việc thông quan hàng hóa.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới