Hủy
Kinh Doanh

Indonesia - Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam

Thứ Sáu | 28/03/2014 08:43

Indonesia là một trong những thị trường lớn nhất Asean. Chỉ tính tháng 1/2014, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này đã đạt 198 triệu USD.
 

Tại hội thảo “Indonesia – Thế mạnh và tiềm năng” do Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức, bà Phó Nam Phượng – Giám đốc ITPC cho biết, hiện nay kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam – Indonesia đã đạt được trên 4 tỉ USD. Mục tiêu năm 2015, kim ngạch thương mại của 2 nước sẽ đạt 5 tỷ USD và năm 2018 là 10 tỷ USD.Để đạt mục tiêu trên, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam ông He. Mayerfas khuyến khích các doanh nghiệp (DN) Việt Nam nên tìm hiểu sâu hơn và gắn bó hơn với thị trường Indonesia. Bởi hiện nay, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á mà Indonesia có quan hệ đối tác chiến lược. Vì thế, Indonesia luôn tối ưu hóa tiềm năng kinh doanh giữa 2 nước.Theo dự báo, năm 2014 Indonesia sẽ phát triển mạnh và tăng trưởng kinh tế khoảng 6%. Đặc biệt, với dân số hơn 253 triệu người, Indonesia sẽ môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN Việt Nam.Bà Phó Nam Phượng cũng cho hay, Indonesia là một trong những thị trường lớn nhất Asean. Trong 5 năm qua,mặc dù bị ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới, song tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia đã tăng gấp 3 lần, từ 793 triệu USD năm 2008 tăng lên 2,59 tỷ USD năm 2012. Chỉ tính tháng 1/2014, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này đã đạt 198 triệu USD.

Thị trường xuất khẩu sang Indonesiacó nhiềutiềm năng.

Nói về tiềm năng và thế mạnh, ông Ari Satria, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và thông tin xuất khẩu thuộc Tổng Cục Phát triển Xuất khẩu quốc gia – Bộ Thương mại Indonesia cho biết, hiện nước này có sự phong phú về nguồn tài nguyên thiên nhiên có thể tái tạo được (như nông sản) và tài nguyên thiên nhiên không thể tái tạo (mỏ và khoáng sản). Để tối ưu hóa việc xử lý các nguồn tài nguyên này, Indonesia đang tăng cườngngành công nghiệp chế biến có giá trị gia tăng cao, đồng thời giảm xuất khẩu nguyên liệu thô.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới