Hủy
Kinh Doanh

Jetstar Pacific: Lợi nhuận trong 7 tháng đầu năm tăng đột biến

Dũng Nguyễn Thứ Tư | 08/08/2018 15:33

Lợi nhuận trong 7 tháng đầu năm đã tăng vượt kế hoạch đến 6 lần, hiệu quả hơn so với con số 523 tỉ đồng cùng kỳ.
 

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết doanh thu trong 7 tháng đầu năm đã vượt 35% so với cùng kỳ và vượt 3% kế hoạch. Riêng lợi nhuận đã vượt kế hoạch đến 6 lần, hiệu quả hơn so với con số 523 tỉ đồng cùng kỳ.

Theo Jetstar, lợi nhuận tăng nhờ hãng này tiết giảm được chi phí, cho dù bối cảnh kinh tế trong nửa đầu năm 2018 nhiều phức tạp, đặc biệt là tỷ giá USD và giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh. Theo đó, tổng chi phí của Jetstar Pacific trong 7 tháng đầu năm 2018 giảm 1% so với kế hoạch.

Jetstar Pacific là công ty con của Vietnam Airlines. Hiện hãng hàng không quốc gia đang phối hợp với Jetstar thực hiện chiến lược thương hiệu kép (Dual-brand). Theo đó, VNA chiếm lĩnh khách doanh thu cao và trung bình, duy trì thị phần cố định với doanh thu thấp, còn Jetstar Pacific sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng hàng không giá rẻ khác và chiếm lĩnh tăng trưởng của thị phần khách doanh thu thấp.

Năm ngoái, doanh thu của Jetstar tăng 33,1% còn lợi nhuận vượt 10,3% so với kế hoạch. Tổng số lượng khách vận chuyển trong năm 2017 tăng 12,5% , còn tổng số chuyến bay khai thác tăng 9,8%.

Mới đây, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) đã có công văn chính thức chấp nhận cho Jetstar Pacific thực hiện phương thức nộp kế hoạch bay từ xa cho các chuyến bay cất cánh từ sân bay Cam Ranh. Đây là sân bay nội địa cuối cùng Jetstar Pacific được CAAV phê chuẩn cho giai đoạn đơn giản hóa thủ tục bay dựa trên nền tảng công nghệ thông tin ở các sân bay Việt Nam.

Từ tháng 2 năm nay, Jetstar Pacific cũng đã chính thức đưa vào sử dụng hệ thống máy tự động làm thủ tục bay Kiosk Check-in tại sân bay, cho phép hành khách tự làm thủ tục mà không cần phải xếp hàng với tổng thời gian chỉ mất 30 giây. Tính đến tháng 6/2018, tỷ lệ khách hàng tự làm thủ tục đã đạt đến hơn 85% trên số khách hàng mua vé trực tuyến. Tháng 7 vừa qua, Jetstar Pacific cũng áp dụng triển khai thanh toán bằng QR Code, phương thức thanh toán điện tử hiện đại đang có xu hướng tăng mạnh trên thế giới.

Ông Võ Huy Cường, Cục phó cục Hàng không dân dụng Việt Nam nhận định: “Trong năm 2018, Jetstar đã đạt các chỉ số khai thác ấn tượng, chất lượng dịch vụ tốt, mang lại sự hài lòng cao cho khách hàng. Công tác an ninh an toàn luôn được Jetstar chú trọng, đạt tiêu chuẩn IOSA quốc tế và đóng góp tích cực vào hoạt động của thị trường hàng không Việt Nam nói chung.”

Thị trường vận tải hàng không tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, dự báo khách tổng thị trường quốc tế tăng 16,2%, nội địa tăng 13,8% và thuê chuyến tăng 35,4% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, các hãng hàng không hiện phải đối mặt với không ít thách thức như giá nhiên liệu tăng, các hãng bay tham gia thị trường ngày càng nhiều hơn và tình trạng quá tải ở các sân bay, cũng như các bất ổn về kinh tế, chính trị trên thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới