Hủy
Kinh Doanh

Lần đầu tiên 60 nhà nhập khẩu giày dép Mỹ sẽ giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam

Thanh Hương Thứ Năm | 14/05/2020 14:35

Ảnh: namvietshoes.com

Đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường và tăng đơn hàng xuất khẩu sau một thời gian khó khăn do dịch COVID-19.
 

Chương trình là hợp tác giữa Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ với Hiệp hội các nhà Phân phối và Bán lẻ Giày dép Mỹ (FDRA) trong khuôn khổ “Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại Giày dép Việt Nam - Mỹ hậu COVID-19”, diễn ra từ ngày 28-30.5.2020.

Hội nghị là sự kiện giao thương trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực giày dép của Việt Nam với thị trường Mỹ.

Tại hội nghị giao thương, 2 bên sẽ cập nhật tình hình thị trường giày dép Mỹ trong bối cảnh dịch COVID-19 và đánh giá triển vọng thời gian tới cũng như cách thích ứng trong bối cảnh mới. Giới thiệu định hướng chính sách phía Việt Nam nhằm phát triển ngành giày dép và thúc đẩy hoạt động giao thương trong lĩnh vực giày dép với thị trường Mỹ, vốn là thị trường xuất khẩu hàng đầu của sản phẩm giày dép Việt Nam trong bối cảnh tình hình mới sau dịch bệnh được kiểm soát ở cả Việt Nam và Mỹ. Tạo cơ hội giới thiệu, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ trong lĩnh vực giày dép.

Giày dép là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. 2019 được xem là năm thành công của xuất khẩu giày dép khi kim ngạch đạt 18,3 tỉ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch đạt 6,65 tỉ USD, tăng 14,2%.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, quý I/2020, Mỹ tiếp tục là thị trường số 1 nhập khẩu nhóm hàng giày dép các loại của Việt Nam với kim ngạch đạt 1,56 tỉ USD , tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng trong quý I năm nay nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam cho biết, các hợp đồng đàm phán của quý II và quý III/2020 chưa thể chốt được do lượng tiêu thụ tại Mỹ trên đà suy giảm. Không chỉ giảm đơn hàng, nhiều đối tác còn đột ngột dừng đơn hàng khiến doanh nghiệp không kịp trở tay.

Đến nay, Việt Nam đã chứng tỏ được với quốc tế về sự thành công trong việc kiểm soát, ngăn chặn lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Nhiều chuyên gia dự báo, sau khi khống chế được dịch COVID-19, nhu cầu mặt hàng giày dép tại thị trường Mỹ sẽ tăng cao. Vì vậy, ngay từ bây giờ các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại sang thị trường Mỹ.

 

Thông qua hội nghị giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu Mỹ sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua đại dịch, chuẩn bị sẵn lực lượng ứng phó nhanh với các diễn biến thương mại, diễn biến thị trường sau khi dịch COVID-19 kết thúc, góp phần củng cố quan hệ thương mại đã được xây dựng trên những nền tảng bền vững giữa hai nước Việt Nam - Mỹ.

Thời gian qua, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nhưng không vì dịch bệnh mà hoạt động giao thương bị gián đoạn. Chỉ trong tháng 4 và tháng 5.2020, Cục Xúc tiến Thương mại đã tổ chức nhiều hoạt động giao thương trực tuyến với các thị trường: Tứ Xuyên, Quảng Tây - Trung Quốc; Ấn Độ. Thời gian tới, khi dịch bệnh được khống chế, bên cạnh hình thức xúc tiến thương mại truyền thống, Cục Xúc tiến Thương mại tiếp tục tổ chức các hoạt động giao thương với thị trường: Trung Quốc, Singapore...

Nguồn Bộ Công Thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới