Hủy
Kinh Doanh

Linh kiện ôtô nhập khẩu không được tính vào tỷ lệ nội địa hóa

Thứ Sáu | 30/03/2012 15:45

Đó là nội dung mới của thông tư 05/2012/BKHCN do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành ngày 12/3, có hiệu lực từ 30/4/2012.
 

Thông tư này sửa đổi, bổ sung cho điều 1 của thông tư số 05/2005/TT-BKHCN ngày 11/5/2005 về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hoá đối với ô tô.

Theo Thông tư này, phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hoá đối với ô tô hay mức độ rời rạc của các linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ được tính theo cách mới, trong đó phân biệt rõ ràng các bộ phận: thân vỏ, khung, hệ thống chuyển động, hệ thống điện đèn và tiện nghi...

Cụ thể, các linh kiện ô tô do doanh nghiệp trực tiếp nhập khẩu hoặc mua của các doanh nghiệp thương mại nhập khẩu thì không được tính là nội địa hoá.

Trong trường hợp mức độ rời rạc của linh kiện ôtô không đáp ứng các quy định do công nghệ sản xuất ôtô và phụ tùng ôtô thay đổi hoặc do kết cấu ôtô và phụ tùng có tính mới, mức độ rời rạc của các linh kiện ôtô nhập khẩu phải được sự chấp thuận của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Việc ban hành Thông tư mới này được coi là biện pháp gỡ vướng cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước và cơ quan Hải quan trong việc tính thuế các linh kiện ô tô nhập khẩu.

Trước đó, đã có nhiều tranh cãi giữa cơ quan Hải quan và các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong việc áp thuế nhập khẩu các linh kiện ô tô nhập khẩu do sự bất cập của các quy định tại Điều 1 Quyết định 05/2005/TT-BKHCN.

Nguồn Vinanet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới