Hủy
Kinh Doanh

Lô cá ngừ đầu tiên sang Nhật trong năm mới

Chủ Nhật | 01/02/2015 15:16

Ngày 31/1, những con tàu tham gia khai thác, thu mua, xuất khẩu cá ngừ đại dương sang Nhật Bản đã cập cảng Quy Nhơn sau chuyến đi đầu tiên năm 2015.
 

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cùng lãnh đạo, chuyên gia thủy sản của công ty Kato Hitoshi General Office (Nhật Bản), công ty Cổ phần thủy sản Bình Định (BIDIFISCO) đã đến cảng cá Quy Nhơn để kiểm tra công tác bốc dỡ, vận chuyển sản phẩm và chất lượng cá ngừ của ngư dân ở xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn) tham gia mô hình khai thác, thu mua và xuất khẩu cá ngừ đại dương sang Nhật Bản.

Đợt này, các tàu cá của 2 ngư dân Nguyễn Quê và La Tình cập cảng cá Quy Nhơn đã khai thác được tổng cộng 100 con cá ngừ đại dương, đều câu bằng thiết bị và công nghệ của Nhật Bản do tỉnh Bình Định hỗ trợ.

Sau khi hoàn thành công đoạn bốc dỡ, toàn bộ sản phẩm của ngư dân đã được vận chuyển đến BIDIFISCO để kiểm tra chất lượng. Phần việc này do cán bộ kỹ thuật của công ty này và các chuyên gia thủy sản tới từ Nhật Bản thực hiện.

Kết quả, có 7 con cá đảm bảo chất lượng với tổng trọng lượng 320 kg đã được Công ty BIDIFISCO và Công ty Kato Hitoshi General Office bảo quản để đưa qua Nhật Bản bán đấu giá. Số cá còn lại đã được BIDIFISCO thu mua với giá cao hơn giá thị trường tại thời điểm này.

Đây là chuyến biển đầu tiên trong năm 2015 của 2 ngư dân tham gia mô hình khai thác, thu mua và xuất khẩu cá ngừ đại dương sang Nhật Bản và là đợt thứ 2 tỉnh Bình Định xuất khẩu sản phẩm cá ngừ sang đấu giá tại thị trường Nhật Bản.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới