Hủy
Kinh Doanh

Lùi thời gian trình nghị định về TTCK phái sinh sang năm 2014

Thứ Hai | 11/11/2013 13:10

Đây là vấn đề mới, phức tạp cần có thời gian để UBCKNN nghiên cứu và lấy ý kiến các bộ, ngành, chuyên gia và thành viên thị trường.
 

Theo tin từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), cơ quan này đã chính thức thức đề nghị Bộ Tàichính, Văn phòng Chính phủ về việc lùi thời gian trình Nghị định hướng dẫn tổ chức và hoạt động củathị trường chứng khoán phái sinh sang năm 2014.

Một trong những lý do được UBCKNN đưa ra là thực tế nhu cầu đòi hỏi phải sớm ban hành Nghị địnhcủa Chính phủ về thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây là vấn đề mới, phứctạp cần có thời gian để UBCKNN nghiên cứu và lấy ý kiến các bộ, ngành, chuyên gia và thành viên thịtrường để trên cơ sở đó nhằm thiết lập thị trường chứng khoán phái sinh và xây dựng khung pháp lýcho vận hành thị trường này.

Theo Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường- UBCKNN, TS. Nguyễn Sơn, thị trường chứng khoán Việt Namđã hình thành và phát triển được hơn 13 năm nhưng lại chưa có một thị trường phái sinh dựa trên cáccông cụ là chứng khoán để hỗ trợ nhà đầu tư phòng ngừa rủi ro biến động giá. Trên thị trường mớichỉ có các công cụ đầu tư cơ bản như: cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ.

Do vậy, việc xây dựng và đưa vào vận hành một thị trường chứng khoán có hiệu ứng đòn bẩy cao làthị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường chứng khoán cơ sở (cổphiếu, trái phiếu) còn nhiều biến động vừa là một nhu cầu cấp thiết của cơ chế phòng vệ rủi ro,đồng thời là vấn đề nhạy cảm, phức tạp, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía cơ quan quảnlý nhà nước cũng như sự chuẩn bị sẵn sàng của các thành viên thị trường.

Theo Mai Ka

Báo Hải Quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới