Hủy
Kinh Doanh

MAFBF1 thông qua ý tưởng chuyển thành quỹ mở

Thứ Sáu | 30/03/2012 09:24

MAFBF1 sẽ giải ngân vào công ty liên quan đến thị trường tiêu dùng nội địa, doanh thu xuất khẩu ổn định, có chỉ số cơ bản tốt, lợi nhuận ổn định.
 

Chiều 29/3, công ty quản lý quỹ Manulife đã triệu tập Đại hội nhà đầu tư thường niên năm 2012 cho quỹ đầu tư tăng trưởng Manulife (MAFBF1).

Đại hội đã thông qua quyết định sửa đổi Điều lệ quỹ, mở đường cho quỹ MAFBF1 chuyển đổi mô hình hoạt động từ quỹ đóng sang quỹ mở vào năm 2013 khi điều kiện pháp lý chín muồi.

Đại hội nhà đầu tư đã đồng ý ủy quyền cho ban đại diện quỹ chuẩn bị và trình phương án chuyển đổi. Về khả năng chuyển đổi, bà Nguyễn Vũ Ngọc Trinh, Tổng giám đốc quỹ đánh giá, MAFBF1 đáp ứng được đòi hỏi của Thông tư 183/2011/TT-BTC khi yêu cầu tổng tài sản trên 50 tỷ đồng, danh mục đầu tư của quỹ gồm các cổ phiếu thanh khoản tốt.

Về viễn cảnh thị trường chứng khoán năm 2012, MAFBF1 cho rằng quá trình phục hồi sẽ mất nhiều thời gian và năm 2012 vẫn còn tồn tại một số rào cản, ảnh hưởng tới xu hướng phục hồi của thị trường chứng khoán.

Cụ thể, việc tăng giá điện 10-15% ảnh hưởng đến nỗ lực kiềm chế lạm phát; ẩn số thanh khoản và nợ xấu của hệ thống ngân hàng; mặt bằng lãi suất cho vay vẫn ở mức cao hạn chế dòng tiền vào thị trường chứng khoán; kế hoạch thoái vốn của các doanh nghiệp Nhà nước lớn có thể làm tăng lượng cung trên thị trường.

Với các thách thức trên, MAFBF1 đánh giá, việc Chính phủ nỗ lực kiềm chế lạm phát dưới một con số và nới lỏng tín dụng sẽ là tiền đề cho thị trường chứng khoán phục hồi bền vững trong dài hạn. Năm 2012, giá chứng khoán sẽ ít phụ thuộc vào dòng tiền đầu cơ ngắn hạn, mà phụ thuộc nhiều vào các yếu tố cơ bản của nền kinh tế cũng như tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp. MAFBF1 dự báo, tăng trưởng lợi nhuận trung bình của các doanh nghiệp niêm yết năm 2012 là 10-12%.

Về kế hoạch, MAFBF1 sẽ tiếp tục giải ngân vào các công ty có liên quan đến thị trường tiêu dùng nội địa, hoặc ổn định về doanh thu xuất khẩu, có chỉ số cơ bản tốt, lợi nhuận ổn định. Các doanh nghiệp này nằm trong lĩnh vực ngân hàng, tiêu dùng, viễn thông, dịch vụ y tế và dầu khí.

Quỹ duy trì tỷ trọng thấp đầu tư vào các doanh nghiệp bất động sản, dịch vụ tiện ích, dịch vụ tài chính, do những lĩnh vực này còn gặp nhiều thách thức trong năm 2012 và tốc độ tăng trưởng thấp hơn mức bình quân chung toàn thị trường.

Nguồn ĐTCK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới