Hủy
Kinh Doanh

McDonald's muốn tiến ra Hà Nội trong năm 2016

Thứ Tư | 03/02/2016 11:08

McDonald's đang nhắm mục tiêu mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội trong năm nay, sau khi đã đạt tốc độ tăng trưởng gấp đôi hàng năm kể từ 2014
 

McDonald's Việt Nam vừa khai trương cửa hàng thứ 8 của hãng tại Việt Nam vào ngày 31/1, sau gần 2 năm có mặt tại thị trường này.

Cửa hàng mới khai trương nằm tại Công trường Công xã Paris ở TPHCM, bao quanh là các công trình nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm Thành phố, gần Dinh Độc Lập và đường sách Nguyễn Văn Bình mới hình thành gần đây. Đây là khu vực thu hút khá đông người dân địa phương và khách du lịch.

Nikkei dẫn lời ông Henry Nguyễn, giám đốc quản lý của đơn vị sở hữu và điều hành hoạt động nhượng quyền thương hiệu của McDonald's, cho biết thương hiệu thức ăn nhanh này đã tăng trưởng gấp đôi mỗi năm kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 2/2014. Mức tăng trưởng này đã đáp ứng các mục tiêu mà công ty này đề ra, là động lực để mở thêm cửa hàng tại TPHCM và ra mắt thị trường Hà Nội trong năm nay. Đây là một phần trong kế hoạch mở tới 100 cửa hàng trong vòng 10 năm tới tại Việt Nam của ông Henry Nguyễn.

Trước đó vào cuối tháng 12/2015, McDonald's đã mở cửa hàng thứ 7 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là khu phố được coi là đông đúc nhất tại TPHCM, thu hút giới trẻ và gia đình đến thăm quan vào buổi tối và cuối tuần. Vị trí cửa hàng của McDonald's tại đây nằm bên cạnh lối ra của tuyến metro số 1 đang được xây dựng, dự kiến hoàn thành năm 2018.

McDonald's Việt Nam hiện có hơn 500 nhân viên. Khoảng 15% nguồn cung nguyên liệu của nhà hàng có xuất xứ trong nước và dự kiến tỷ lệ này sẽ được nâng lên 30% trong năm nay. Tuy nhiên, các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước cung cấp chỉ có bánh mì, rau, trứng và sữa, trong khi các thành phần chính như thịt bò, thịt heo và cá lại nhập từ Mỹ, Úc và Thái Lan, McDonald's cho biết.

Trường Văn

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới