Hủy
Kinh Doanh

Mexico ngừng nhập khẩu tôm từ Việt Nam

Thứ Sáu | 19/04/2013 14:57

Động thái này nhằm bảo vệ ngành nuôi tôm trong nước trước sự xuất hiện của loại bệnh được gọi là Hội chứng chết sớm (EMS).
 

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, chiều 18/4, Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển Nông thôn, Nghề cá và Lương thực của Mexico (Sagarpa) ra thông báo cho biết chính phủ nước này vừa quyết định ngừng nhập khẩu tôm dưới mọi hình thức (gồm tôm nguyên liệu, tôm sơ chế và thành phẩm) từ 4 nước châu Á là Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Thông báo của Sagarpa yêu cầu tất cả các doanh nghiệp nhập khẩu Mexico phải chấp hành nghiêm túc quyết định trên, đồng thời yêu cầu Cơ quan an toàn, vệ sinh và chất lượng nông sản quốc gia thắt chặt các biện pháp kiểm tra đối với việc nhập khẩu sản phẩm này từ các quốc gia châu Á khác chưa bị nhiễm bệnh.

Sagarpa, ngành nuôi trồng thủy sản Mexico hoàn toàn có thể đảm bảo cung ứng các sản phẩm tôm tới người tiêu dùng mà không cần tăng lượng nhập khẩu từ các nước khác.

Mexico hiện có gần 1.400 trang trại nuôi tôm với tổng diện tích mặt nước lên tới 71.442 hécta, chủ yếu là dòng tôm thẻ và tập trung vào các bang phía Tây Bắc bên bờ Thái Bình Dương. Năm 2012, Mexico đạt sản lượng gần 100.000 tấn, chủ yếu tiêu dùng nội địa. Hàng năm, Mexico nhập khẩu khoảng 9 tấn tôm từ 4 nước châu Á nói trên.

Nguồn Tin tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới