Hủy
Kinh Doanh

MM Mega Market Việt Nam tăng cường kiểm soát chất lượng thịt heo

Mai Hân Thứ Hai | 08/04/2019 12:25

Trên từng sản phẩm thịt được bán tại các trung tâm MM đều có tem QR code truy xuất nguồn gốc

MM đã kết nối thông tin chặt chẽ với cơ quan chức năng, vận động các hộ chăn nuôi tham gia các chương trình tập huấn về phòng chống dịch bệnh.
 

Trong bối cảnh ngành chăn nuôi heo đang phải đối mặt với nhiều loại dịch bệnh, MM Mega Market Việt Nam (MM) đã và đang phối hợp cùng nông dân và các cơ quan chức năng để tăng cường kiểm soát chất lượng thịt heo từ khâu chăn nuôi, khâu giết mổ, đến khâu vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng heo an toàn cung cấp tới khách hàng.

Phối hợp với nông dân phòng chống dịch tại trang trại

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2017, Trạm trung chuyển thịt heo Đồng Nai hiện đang cung cấp 100% sản lượng heo an toàn cho các trung tâm MM khu vực miền Trung và miền Nam. Đây là trạm trung chuyển được vận hành bởi mô hình hợp tác với nông dân, nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAHP với sự kiểm soát nghiêm ngặt theo quy trình khép kín. Hiện nay, MM đang hợp tác với gần 400 hộ nông dân Đồng Nai, cung cấp cho thị trường hơn 250 tấn thịt heo sạch, an toàn mỗi tháng.

MM Mega Market Viet Nam tang cuong kiem soat chat luong thit heo
Thịt heo bán tại hệ thống MM Mega Market đều được kiểm soát nghiêm ngặt theo một chu trình khép kín.

Trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành, Tổng giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam, ông Phidsanu Pongwatana cho biết: "MM đã kết nối thông tin chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai, vận động các hộ chăn nuôi tham gia các chương trình tập huấn về phòng chống dịch bệnh. Tại các trang trại, chúng tôi phối hợp với các hộ nông dân tăng số lần sát trùng trang trại chăn nuôi, khử trùng cho cả đội ngũ nhân công làm việc tại đây và hạn chế tối đa người lạ vào trang trại để tránh việc lây lan dịch. Đặc biệt, các kỹ sư chăn nuôi của chúng tôi luôn đồng hành với nông dân để kiểm soát chặt chẽ nguồn thức ăn và nước uống cho heo.”

Bên cạnh đó, những hộ chăn nuôi nằm trong dự án hợp tác với MM đều được giám sát chặt chẽ bởi Chi cục chăn nuôi và thú y. Đặc biệt, Chi cục đã và đang tổ chức tập huấn kiến thức quy trình chăn nuôi, kiến thức vệ sinh thú y cũng như cách phòng tránh dịch bệnh. Heo tại các trang trại chăn nuôi đều được đeo vòng truy xuất nguồn gốc và được kiểm tra định kỳ nhanh mẫu nước tiểu để phát hiện chất cấm, kiểm tra ngoại hình heo sống về màu sắc da và thể trạng trước khi đưa vào giết mổ và tiêu thụ.

Kiểm soát chặt chẽ quy trình từ mổ đến phân phối

Không chỉ được kiểm soát chặt chẽ suốt trong quá trình chăn nuôi, trước khi chuyển đến lò mổ, heo tại các trang trại nằm trong dự án hợp tác phải được các cán bộ thú y kiểm tra tình trạng lâm sàng heo, cấp giấy chứng nhận heo khỏe mạnh và cho phép giết mổ. Sau khi giết mổ, cán bộ thú y tiếp tục kiểm tra chất lượng thịt heo, đóng dấu và cấp giấy chứng nhận cho lô hàng. Tại lò mổ, các cán bộ niêm phong xe vận chuyển thịt về hệ thống MM  Mega Market.

Để đảm bảo độ tươi ngon của thịt, MM Mega Market Việt Nam cho biết đã đầu tư các thiết bị hiện đại và các xe tải chuyên dụng. Tại các điểm nhận hàng, đội ngũ kiểm soát chất lượng của MM sẽ kiểm tra nhiệt độ vận chuyển bằng việc truy xuất biểu đồ ghi nhiệt độ trong xe tải chuyên dụng đảm bảo nhiệt độ xe trong khoảng từ 2 - 4 độ C và một lần nữa kiểm tra chất lượng thịt heo trước khi pha lóc và phân phối đến khách hàng. Trên từng sản phẩm thịt được bán tại các trung tâm MM đều có tem QR code truy xuất nguồn gốc, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra mọi thông tin trang trại nuôi, tiêu chuẩn sản xuất, ngày giết mổ…chỉ bằng 1 cái click trên điện thoại thông minh.

Hiện là nhà cung cấp của hơn 1 triệu các khách hàng HORECA (các nhà hàng, khách sạn, các bếp ăn công nghiệp), ông Phidsanu chia sẻ: "Chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi khi phục vụ khách hàng. Chất lượng thực phẩm tươi sống của MM đã được khẳng định sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Các trạm trung chuyển thực phẩm, bao gồm trạm trung chuyển thịt heo của MM đều được chúng tôi cử kỹ sư về tận trang trại tư vấn, hướng dẫn để sản phẩm không chỉ đạt chuẩn VietGAHP mà còn phải đáp ứng tiêu chuẩn của MM Mega Market.”

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, trạm trung chuyển thịt heo Đồng Nai của MM là dự án hợp tác với LIFSAP (Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và ATTP của World Bank) và nông dân. Công ty cho biết mô hình chuỗi giá trị được kiểm soát chặt chẽ từ khâu chăn nuôi đến cơ sở giết mổ, cho đến hệ thống cung ứng sản phẩm ra thị trường đang mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm thịt heo an toàn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh heo khiến người tiêu dùng lo ngại.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới