Hủy
Kinh Doanh

Một số doanh nghiệp dệt may, da giày có đơn hàng ổn định đến quý III

Thứ Năm | 04/04/2013 15:17

Tại nhiều doanh nghiệp nhu cầu đơn hàng của khách hàng vẫn rất cao, các doanh nghiệp vẫn đang đàm phán để có các đơn hàng lớn.
 

Sản xuất công nghiệp quý I/2013 có tăng trưởng nhưng ở mức thấp, trong đó nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng thấp (tăng 5,4%), thấp hơn so với mức tăng 5,9% của cùng kỳ năm trước, điều này cho thấy sản xuất của ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Theo Bộ Công thương, nguyên nhân chủ yếu do vừa qua kỳ nghỉ tết dài, nhu cầu tiêu dùng nhóm hàng công nghiệp chế biến giảm, trong bối cảnh kinh tế gặp khó khăn, người dân cắt giảm chi tiêu những mặt hàng không thiết yếu.

Bên cạnh đó, các công trình xây dựng mới bắt đầu chưa vào vụ, tồn kho của một số ngành như xi măng, sắt thép, dây cáp điện, cấu kiện kim loại... còn ở mức cao, sản xuất hàng hoá vì thế tăng chậm lại.

Tuy nhiên, một số ngành như dệt may, giày dép sản xuất tương đối thuận lợi trong 3 tháng đầu năm, thị trường xuất khẩu cũng đang dần hồi phục và có mức tăng trưởng hơn năm trước, đơn hàng sản xuất ổn định đến hết quý II, thậm chí quý III, tại nhiều doanh nghiệp nhu cầu đơn hàng của khách hàng vẫn rất cao, các doanh nghiệp vẫn đang đàm phán để có các đơn hàng lớn.

Khác với thị trường xuất khẩu, thị trường nội địa tiêu thụ chậm nên sản xuất vải các loại giảm nhẹ, đây không chỉ là khó khăn của ngành dệt may mà còn là khó khăn của nhiều ngành sản xuất khác như ngành giấy, ngành cơ khí, ngành sản xuất vật liệu xây dựng và ngành sản xuất hàng tiêu dùng khác.

Bộ Công thương cho rằng, tình hình sản xuất công nghiệp trong những tháng tới sẽ khả quan hơn do bắt đầu từ tháng 2, các doanh nghiệp trong nước có xu hướng gia tăng nhập khẩu nguyên vật liệu, đây có thể coi là tín hiệu tốt cho sự hồi phục của sản xuất.

Đồng thời, do bắt đầu bước vào mùa hè, nhiều sản phẩm như sản xuất điện, sản xuất hàng thiết bị điện, điện lạnh, sản xuất đồ uống có mức tiêu thụ tăng dẫn đến sản xuất sẽ tăng; Các chính sách hỗ trợ của nhà nước bắt đầu có tác dụng sẽ là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng; Các nhóm hàng dệt may, da giầy, linh kiện điện tử đã có đơn hàng ổn định, nhu cầu khách hàng vẫn tăng... là những yếu tố thúc đẩy sản xuất phát triển.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới