Hủy
Kinh Doanh

MSB: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm tăng 267%, lên 1.064 tỷ đồng

Mai Hân Thứ Hai | 28/10/2019 08:00

Kết thúc quý III/ 2019, MSB ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 497 tỷ đồng, tăng 23 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 1.064 tỷ đồng, tăng 267% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng ấn tượng này đã khẳng định cho sự vươn tầm mạnh mẽ của MSB trong thời gian qua và cũng là động lực để ngân hàng tăng tốc hoàn thành các mục tiêu tài chính năm 2019.

Hoạt động hiệu quả, tăng trưởng toàn diện

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, trong Quý III/2019, MSB tiếp tục ghi nhận những kết quả hoạt động kinh doanh tích cực, theo đó, ngân hàng tăng trưởng tốt ở hầu hết các chỉ  tiêu. Tính đến hết ngày 30/9/2019, tổng tài sản của MSB tăng 7,7% so với thời điểm cuối năm 2018, đạt hơn 148 nghìn tỷ. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng  tăng 18,5% đạt 57.828 tỷ đồng, huy động tiền gửi khách hàng và phát hành giấy tờ có giá tăng 23% đạt 88 nghìn tỷ đồng. Tín dụng tăng trưởng tốt đã đem về 2.041 tỷ đồng thu nhập lãi thuần trong 9 tháng đầu năm, tăng 27,8 % so với cùng kỳ năm trước, riêng quý III đóng góp 864 tỷ đồng, tăng 57,9% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, kết thúc kỳ 9 tháng, MSB đạt lợi nhuận trước thuế 1.064 tỷ đồng, tăng 267% so với cùng kỳ riêng quý III đóng góp 497 tỷ đồng, tăng 2.223% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, tỷ lệ cho vay trên tiền gửi đạt 72%, đảm bảo mức an toàn và tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tỷ lệ nợ xấu vẫn được duy trì dưới 3% theo quy định của NHNN.

Ngoài thu nhập từ lãi, lợi nhuận của ngân hàng còn được đóng góp đáng kể từ các hoạt động dịch vụ với mức thu nhập thuần trong 9 tháng đầu năm đạt 350 tỷ đồng, tăng hơn 82% so với lũy kế 9 tháng năm 2018. Trong khi đó, các mảng kinh doanh đều đạt tăng trưởng thu nhập ấn tượng và song song đó, MSB cũng kiểm soát tốt chi phí hoạt động dẫn đến tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) giảm 12% so với cùng kỳ xuống còn 47,7%. Đây là thành quả đạt được sau những nỗ lực trong việc thay đổi cơ cấu hoạt động dịch vụ của Ngân hàng.

 

Đồng thời, trong 9 tháng đầu năm 2019, thu nhập của cán bộ nhân viên ngân hàng cũng được cải thiện với thu nhập bình quân đạt gần 24 triệu đồng/tháng, tăng 16,5% so với cùng kỳ.

Có thể thấy, sau giai đoạn thay đổi chiến lược kinh doanh, đầu tư mạnh mẽ cải tổ hệ thống, phát triển và đa dạng hóa sản phẩm, MSB đã bắt đầu đạt được sự tăng trưởng phứt phá trong giai đoạn gần đây và đồng thời duy trì được nền tảng ổn định cho sự phát triển bền vững trong tương lai .

Kinh doanh tốt nhờ chủ động và thấu hiểu khách hàng

Theo ghi nhận trong tại thời điểm kết thúc 9 tháng, Các mảng kinh doanh lõi của MSB đều đạt mức tăng trưởng 2 con số, trong đó đạt tăng trưởng tín dụng cá nhân hơn 46% và tăng trưởng tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt 42% so với cuối năm 2018.  Để đạt được kết quả này, MSB đã tập trung vào chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, từ đó chủ động nghiên cứu để thấu hiểu nhu cầu của từng phân khúc khách hàng và cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho từng đối tượng.

Điển hình, với doanh nghiệp, MSB đã chủ động đưa ra giải pháp tài chính chuyên biệt “Gói tín dụng toàn diện cho Doanh nghiệp nhỏ” giúp khách hàng kiểm soát tài chính tốt hơn với chính sách lãi suất ưu việt, cạnh tranh, hạn mức tín dụng lên đến 112% giá trị tài sản đảm bảo, tối đa 10 tỷ đồng và duyệt hạn mức nhanh trong 3 ngày, hồ sơ thủ tục đơn giản nhanh gọn. Trong khi đó, với khách hàng cá nhân, MSB đã đưa ra gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho chủ kinh doanh M-Business với những ưu đãi vượt trội về phí chẳng hạn như miễn phí toàn bộ phí giao dịch qua các kênh điện tử, miễn phí rút tiền tại ATM, hạn mức chuyển khoản qua các kênh điện tử đến 6 tỷ/ngày… có thể giúp khách hàng tiết kiệm lên đến 80 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, MSB còn chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thông qua các kênh giao dịch hiện đại: Internet Banking, Mobile Banking, thanh toán qua QR Code, Samsung Pay bên cạnh việc dùng thẻ… không chỉ gia tăng sự tiện lợi mà còn tăng tính bảo mật và an toàn cho khách hàng.

Với những thành tích vượt trội trong việc phát triển kinh doanh và đáp ứng nhu cầu khách hàng, MSB cũng vừa được tạp chí Global Finance bình chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019 và thuộc Top 30 ngân hàng tốt nhất châu Á Thái Bình Dương.

Đây sẽ là động lực giúp MSB tiếp tục tăng tốc và tự tin hoàn thành các mục tiêu năm 2019 do ĐHĐCĐ đã đề ra và sẵn sàng cho mục tiêu lớn là “ trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt tỷ suất lợi nhuận cao tại Việt Nam” trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ USD, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm, lộ trình từ 2019-2023.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới